Bưng bít thông tin

Trước đó, trong cuộc họp đánh giá chất lượng đảng viên, ông Bạch đã bị chủ tịch UBND xã này phê bình rằng “vi phạm kỷ luật trong phát ngôn...”.

Thì ra vào đầu năm 2009, tình trạng lâm tặc chặt phá rừng trên địa bàn xã Dân Tiến diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của bí thư xã, ông Bạch đã khảo sát và phát hiện việc này. Sau đó đích thân ông dẫn nhà báo đi hiện trường, đưa sự việc ra ánh sáng. Báo chí nêu đầu tháng 2-2009, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cơ quan chức năng ngăn chặn việc phá rừng và xác định rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Nhưng ông chủ tịch xã lại không hài lòng dẫn tới việc phê bình ông Bạch như trên!

Gần đây, cử tri còn thấy ngay giữa ban ngày tại trụ sở, bí thư đảng ủy một xã ở Hòa Bình nhốt xe, đối xử thô lỗ với một đại biểu Quốc hội khi vị này thực thi quyền giám sát. Chỉ đến khi có sự can thiệp của lãnh đạo huyện, vị đại biểu Quốc hội này mới được giải thoát.

Ở vụ Thái Nguyên, mặc dù ông Bạch đã được bí thư đảng ủy xã “minh oan” rằng “không vi phạm kỷ luật phát ngôn” nhưng ông vẫn ức: “Tôi đấu tranh vì sự công bằng chứ không phải cho riêng bản thân mình. Lẽ ra rừng ở nơi nào bị tàn phá thì chủ tịch UBND nơi đó phải chịu trách nhiệm, còn ở đây người bảo vệ rừng lại bị coi là vi phạm kỷ luật”. Sắp tới bên đảng sẽ đứng ra “hòa giải” giữa hai người chứ không ai đặt vấn đề gì với chủ tịch xã cả! Còn ở vụ Hòa Bình, cấp trên cũng chỉ yêu cầu ông bí thư xã “rút kinh nghiệm”!

Ai cũng biết bí thư, chủ tịch xã là đại diện của Đảng, chính quyền tại cơ sở. Song những chuyện như thế vẫn xảy ra khiến người dân mất lòng tin.

Hiện đang là thời điểm tiến hành đại hội đảng các cấp, dư luận đòi hỏi cần loại bỏ sớm những “bí thư, chủ tịch” như thế ra khỏi đội ngũ.

VẠN BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm