Bộ trưởng Tư pháp Slovakia làm việc với Sở Tư pháp TP.HCM

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề về hoạt động của ngành tư pháp, đặc biệt là mô hình thừa phát lại đang thực hiện thí điểm tại TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM Trần Văn Bảy (trái) và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Slovakia Tomas Borecc. Ảnh: cẩm tú

Đáp lại đề nghị của ông Tomas Borec về việc so sánh hoạt động của mô hình thừa phát lại với hệ thống thi hành án, ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, cho hay thừa phát lại và thi hành án là hai cơ quan thống nhất nhưng không đồng nhất. Cụ thể, hai cơ quan này thống nhất chức năng là thi hành án dân sự nhưng mô hình khác khau: Thi hành án thuộc Nhà nước, thừa phát lại thuộc tư nhân. Ngoài ra, thừa phát lại có phạm vi hoạt động rộng hơn cơ quan thi hành án. Ông Bảy thông tin đến cuối năm 2015 sẽ tổng kết chương trình thí điểm thừa phát lại và có những phương hướng cho chặng đường tiếp theo.

Cùng ngày, phái đoàn cũng có buổi làm việc với Hội Công chứng TP.HCM, hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề xoay quanh hoạt động này… Được biết đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 đến 18-3 với mục đích tăng cường quan hệ về tư pháp và pháp luật giữa hai nước.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm