Bộ Chính trị triển khai quyết định kiểm tra tại TP Cần Thơ

Ngày 5-8, tại Thành ủy TP Cần Thơ, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã triển khai quyết định và kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết 26 và Nghị quyết 18 của Trung ương Đảng đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP Cần Thơ.

Quang cảnh buổi triển khai quyết định của đoàn kiểm tra. Ảnh: CHÂU ANH

Nội dung của Nghị quyết 26 là về "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ" gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết 18 về "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả". 

Theo đó, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại bảy tổ chức Đảng, gồm: Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ, Quận ủy Ninh Kiều, Ô Môn, Cái Răng, Huyện ủy Cờ Đỏ, Phong Điền, Đảng ủy Công an TP và Sở GD&ĐT TP. Thời gian kiểm tra tại TP Cần Thơ từ ngày 5-8 đến 15-8. Dự kiến đầu tháng 10-2019, Đoàn thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra và tổng hợp trình Bộ Chính trị trong quý IV-2019.

Tại buổi công bố, ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết qua công tác kiểm tra lần này, đoàn sẽ tìm hiểu quá trình địa phương triển khai thực hiện hai nghị quyết này. Đồng thời, kiểm tra việc quán triệt nghị quyết, ghi nhận những mô hình mới, cách làm hay của Cần Thơ. “Mục đích của việc kiểm tra lần này chủ yếu là ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện hai nghị quyết, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người dân. Từ đó, có những kiến nghị, đề xuất với Ban Bí thư, Bộ Chính trị, chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới” - ông Giang thông tin thêm.

Ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết  việc kiểm tra lần này chủ yếu là ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 26 và 18 . Ảnh: CHÂU ANH

Tiếp đoàn kiểm tra, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu yêu cầu các tổ chức, đơn vị được kiểm tra phải tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn. Đặc biệt, cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu có liên quan, khi làm việc phải đảm bảo đúng thời gian và thành phần để tránh việc mất thời gian cho đoàn công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm