Bình Phước khánh thành Khu Di tích Căn cứ Tà Thiết

Ngày 22-3, tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ Khánh thành Khu Di tích Căn cứ Tà Thiết và tổ chức họp mặt truyền thống tỉnh Bình Phước - Bình Dương (trước là tỉnh Sông Bé) nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 - 23-3-2019).

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ khánh thành Căn cứ tà Thiết

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (ông cũng là nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé); nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ và các đồng chí nguyên cán bộ, chiến sĩ Khu 10, phân khu Bình Phước.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, khu di tích Căn cứ Tà Thiết được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt vào ngày 23-12-2015.

Để bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Phước chủ trương thực hiện Dự án này với phương thức xã hội hóa kết hợp với ngân sách Nhà nước.

Đến nay, dự án đã hoàn thành với tổng mức đầu tư 336 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa là 91 tỷ đồng, ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu 50 tỷ đồng và ngân sách tỉnh 195 tỷ đồng, với nhiều hạng mục như: Nhà tưởng niệm, Nhà đón tiếp, Nhà truyền thống, Đài tưởng niệm, Cổng vào khu di tích, Hồ cảnh quan, Cổng chào Ngã ba Đồng Tâm, Hàng rào bao quanh khu di tích.

 Ông Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu khánh thành Căn cứ Tà Thiết

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có diễn văn ôn lại kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé phát biểu chức mừng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, đã chúc mừng về sự phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Phước.

Ông tin tưởng rằng trong thời gian tới với nỗ lực của chính quyền và Đảng bộ, tỉnh Bình Phước sẽ trở thành một địa phương có tầm vóc xứng tầm với các địa phương khác trong của nước. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Triết cũng rất tự hào về tình cảm khăn khít giữa tỉnh Bình Phước và Bình Dương, hai người em gắn bó máu thịt.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tặng quà cho các gia đình chính sách và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng đã tặng quà cho một số gia đình chính sách và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu. Tặng bằng khen cho 25 tập thể và 27 cá nhân có thành tích trong công tác thi công xây dựng dự án di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm