Hậu Giang:

Bí thư và cựu bí thư đều nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Theo Thông báo số 124-TB/VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang, trong các ngày 1 và 2-8, BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ và các cá nhân có liên quan trong vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh.
Kết quả, về trách nhiệm tập thể, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy có khuyết điểm trong công tác thẩm định hồ sơ cán bộ, không chỉ đạo các cơ quan tham mưu rà soát quá trình và năng lực công tác của ông Trịnh Xuân Thanh.
Khi thực hiện chủ trương xin tăng cường cán bộ về làm phó chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy chưa bàn bạc, thảo luận kỹ với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Qua kiểm điểm, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm khắc nhận trách nhiệm về các hạn chế, khuyết điểm nói trên và nghiêm túc rút kinh nghiệm trước BCH Đảng bộ tỉnh.

Bí thư và cựu bí thư đều nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ ông Trịnh Xuân Thanh ảnh 1
Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.

Đối với cá nhân nguyên Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 Huỳnh Minh Chắc đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ông Huỳnh Minh Chắc là người trực tiếp tham khảo một số đồng chí ở trung ương và bạn bè quen biết và đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về công tác tại Hậu Giang.
Ông Huỳnh Minh Chắc có khuyết điểm là chủ quan không chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ hồ sơ, quá trình công tác của ông Thanh trước khi tiếp nhận. Đồng thời chưa bàn bạc kỹ trong tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi có văn bản xin ông Trịnh Xuân Thanh về công tác tại Hậu Giang.
Cũng theo Thông báo số 124 nói trên, Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm Trần Công Chánh (trong nhiệm kỳ 2010-2015 là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) bản thân tự thấy thiếu trách nhiệm trong tham gia góp ý kiến trong việc thẩm định hồ sơ cán bộ và quá trình công tác trước khi tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về công tác tại Hậu Giang.
Việc chỉ đạo cho giám đốc công an tỉnh cấp biển số xanh (95A-0699) cho xe tư nhân mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng đi lại là không đúng quy định, tuy nhiên là nhằm tạo điều kiện cho ông Thanh đi lại công tác chứ không có mục đích nào khác.

Xem thêm: Vì sao chưa thể kiểm điểm kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm