Bí thư Thành ủy TP.HCM dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bến Tre

Sáng 17-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc vui tươi, phấn khởi thắm tình đoàn kết và cùng vui hội làng dừa với nhân dân ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành (Bến Tre).

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thắp hương tại đền thờ liệt sĩ xã Phú Túc. Đây là địa phương có liệt sĩ đã hy sinh nhiều nhất trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở huyện Châu Thành.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tham quan các sản vật trưng bày hội làng dừa ở ấp Phú Mỹ.

Đến dự ngày hội, gặp gỡ nhân dân ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần bắt tay, thăm hỏi sức khỏe, đời sống các cựu chiến binh, các cựu lão thành cách mạng, cựu thanh niên xung phong trong ấp.

Chứng kiến sự đổi thay và gắn kết của người dân trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân của ấp Phú Mỹ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi đời sống kinh tế-xã hội xóm, ấp ở địa phương ngày càng phát triển, nhân dân trong ấp đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn thời gian tới nhân dân ấp Phú Mỹ tăng cường hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cùng chung tay xây dựng thành công nông thôn mới.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tặng quà cho tập thể ấp Phú Mỹ nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi các cựu chiến binh, người cao tuổi ở ấp Phú Mỹ.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP.HCM mong rằng tinh thần đoàn kết không chỉ được phát huy trong ấp, xã, huyện trong tỉnh mà còn phải cần đoàn kết với các tỉnh trong vùng. Và TP.HCM cũng phải phối hợp để đoàn kết, liên kết với nhiều tỉnh, thành trên nhiều lĩnh vực về nông nghiệp, nông sản và du lịch, giao thông… để bắt tay nhau cùng phát triển.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân nghèo ở địa phương xã Phú Túc. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng tặng 150 phần quà cho 150 hộ gia đình có đời sống khó khăn ở ấp Phú Mỹ. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam, đã trao tặng một phần quà cho tập thể ấp Phú Mỹ, năm phần quà cho hộ gia đình có đời sống khó khăn trong ấp…

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho xã Phú Túc.

Ông Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi các cựu thanh niên xung phong ấp Phú Mỹ.

Trước đó nhân đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở ấp Phú Mỹ, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho ba hội gia đình chính sách khó khăn ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc. Tại mỗi điểm đến, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tìm hiểu đời sống của các hộ gia đình.  Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình chính sách đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và động viên các gia đình phấn đấu nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Theo đó, ấp Phú Mỹ có 731 hộ, trong đó có 619 hộ gia đình có đời sống kinh tế được đảm bảo mức sống trung bình trở lên đạt 84,7%, thu nhập bình quân đầu người 40 triệu đồng/người/năm. Toàn ấp có 690 hộ có nhà kiên cố và bán kiên cố đạt tỉ lệ trên 94%, ấp không còn nhà tạm, dột nát siêu vẹo… Hiện có trên 700 hộ được công nhận gia đình văn hóa… Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Phú Mỹ năm nay còn hưởng ứng phong trào vui hội làng dừa cùng lúc đang diễn ra lễ hội dừa lần V năm 2019 của tỉnh Bến Tre.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm