Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: ‘Thiếu thông tin là chết đấy’

(PL)- Chiều 5-2, trong cuộc gặp gỡ báo chí cuối năm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã nhận định như trên. Theo ông Thọ, phóng viên công tác trên địa bàn TP chính là “tai mắt” giúp lãnh đạo TP nắm được các thông tin để kịp thời xử lý. Báo chí đã góp phần tích cực vào sự phát triển của TP trong suốt thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: “Thời đại này mà thiếu thông tin báo chí là chết đấy”. Ông Thọ cho biết ông đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong năm 2014 rằng: “Không biết các địa phương khác như thế nào nhưng Đà Nẵng được như ngày hôm nay là có sự đóng góp của báo chí nhiều lắm”. Chính phóng viên báo chí trên địa bàn bằng các bài viết của mình đã tác động tới tư duy, sự lãnh đạo, phát hiện và lựa chọn vấn đề xử lý và là nguồn động viên to lớn của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Báo chí đã phản ánh đúng từng hơi thở của cuộc sống.

Tuy nhiên, theo ông Trần Thọ, trên địa bàn vẫn còn những bài báo mới viết trúng được một nửa, trúng 2/3 hay thậm chí mới trúng một phần… điều này đã gây phân tâm trong dư luận.

Theo bí thư Thành ủy Đà Nẵng, năm 2014 là năm đầy biến động đối với công tác cán bộ của TP Đà Nẵng. Công tác về cán bộ chủ chốt đã có một sự thay đổi hết sức đáng kể. Đó là sự thay gần như toàn bộ bí thư các quận, huyện (chỉ trừ quận Sơn Trà) rồi thay một loạt giám đốc các sở, ban ngành… đến chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, trưởng Ban tổ chức Thành ủy, bầu chủ tịch UBND TP và bổ sung thêm hai phó bí thư.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm