Bầu xong lãnh đạo hội đồng và chín ủy ban của Quốc hội

Cụ thể, Hội đồng Dân tộc có 40 thành viên gồm: Ông Ksor Phước tái cử làm chủ tịch; bốn phó chủ tịch là ông Giàng A Chu, Mã Điền Cư, bà Triệu Thị Nái và ông Danh Út.

Ủy ban Tài chính - Ngân sách có 37 thành viên gồm: Ông Phùng Quốc Hiển tái cử làm chủ nhiệm; bốn phó chủ nhiệm là các ông Bùi Đặng Dũng, Đinh Trịnh Hải, Đinh Văn Nhã và Trần Văn. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, đại biểu TP.HCM, là một trong các ủy viên của ủy ban này.

Ủy ban Về các vấn đề xã hội nhiều thành viên nhất gồm 50 người. Trong đó bà Trương Thị Mai tái cử làm chủ nhiệm; bốn phó chủ nhiệm là bà Nguyễn Thúy Anh, ông Đỗ Mạnh Hùng, ông Bùi Sỹ Lợi và ông Nguyễn Văn Tiến. Trong 45 ủy viên còn lại có ông Huỳnh Thành Lập thuộc đoàn đại biểu TP.HCM.

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng có 43 thành viên, trong đó ông Đào Trọng Thi tái cử làm chủ nhiệm. Bốn phó chủ nhiệm gồm ông Lê Văn Học, bà Ngô Thị Minh, ông Trịnh Ngọc Thạch và ông Lê Như Tiến.

Ủy ban Kinh tế có 45 thành viên gồm ông Nguyễn Văn Giàu đắc cử làm chủ nhiệm và bốn phó chủ nhiệm là các ông Mai Xuân Hùng, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Văn Phúc và Đặng Thế Vinh. Đại biểu Trần Du Lịch thuộc Đoàn đại biểu TP.HCM nằm trong số 40 thành viên còn lại của ủy ban này.

Ủy ban Tư pháp có 30 thành viên gồm ông Nguyễn Văn Hiện đắc cử làm chủ nhiệm và năm phó chủ nhiệm là: ông Nguyễn Công Hồng, ông Nguyễn Văn Luật, bà Lê Thị Nga, ông Dương Ngọc Ngưu, ông Nguyễn Đình Quyền. Trong số 24 ủy viên còn lại có đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM).

Ủy ban Đối ngoại có 36 thành viên gồm ông Trần Văn Hằng đắc cử làm chủ nhiệm và ba phó chủ nhiệm là các ông Ngô Đức Mạnh, Hà Huy Thông và Nguyễn Mạnh Tiến. Đại biểu Đặng Thành Tâm (TP.HCM) là một trong 32 ủy viên còn lại của ủy ban này.

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường có 33 thành viên. Trong đó ông Phan Xuân Dũng đắc cử làm chủ nhiệm. Bốn phó chủ nhiệm là các ông Lê Bộ Lĩnh, Nguyễn Vinh Hà, Lê Quang Huy và Võ Tuấn Nhân.

Ủy ban Quốc phòng và An ninh có 36 thành viên gồm ông Nguyễn Kim Khoa đắc cử làm chủ nhiệm và ba phó chủ nhiệm là các ông Hồ Trọng Ngũ, Trần Đình Nhã và Lê Việt Trường. Đại biểu Lê Đông Phong
(TP.HCM) là thành viên của ủy ban này.

Ủy ban Pháp luật có 40 thành viên, trong đó ông Phan Trung Lý đắc cử làm chủ nhiệm và bốn phó chủ nhiệm là các ông Nguyễn Kim Hồng, Trần Đình Long, Đặng Đình Luyến và Lê Minh Thông.

Ngoài ra, QH đã bỏ phiếu bầu Đoàn Thư ký kỳ họp QH gồm 13 người do ông Nguyễn Hạnh Phúc làm trưởng đoàn. Đồng thời, QH cũng bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Tổng kiểm toán Nhà nước của ông Vương Đình Huệ với số phiếu tán thành đạt 98,2%.

Ngay trong chiều 29-7, Hội đồng Dân tộc và nhiều ủy ban khác của QH đã họp phiên đầu tiên, đáng chú ý là Ủy ban Pháp luật thẩm tra báo cáo của Chính phủ về cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ QH khóa XIII. Cả báo cáo của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật sẽ được trình bày trước QH vào thứ Hai, ngày 1-8. NGHĨA NHÂN

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm