BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM TỔ CHỨC HỘI THẢO

Bảo vệ nguồn tin - pháp lý và đạo đức báo chí

Một trong những nội dung được thảo luận là báo chí có trách nhiệm gì trong phối hợp, cung cấp thông tin nghi vấn tham nhũng với các cơ quan chức năng. Thẩm tra dự luật này, Ủy ban Tư pháp của QH lưu ý cần quy định chính xác để tránh xung đột với trách nhiệm pháp lý và đạo đức của nhà báo trong bảo vệ nguồn tin.

Đây cũng là vấn đề mà những người hoạt động báo chí đang đặc biệt quan tâm, không chỉ vì mình là đối tượng chịu sự tác động của dự luật, mà còn vì những vướng mắc trong thực tiễn va chạm với các quy định của pháp luật và các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Vì lẽ đó, báo Pháp Luật TP.HCM cùng Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng (MEC - tổ chức nghiên cứu khoa học về truyền thông, thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức hội thảo: “Khuôn khổ pháp lý báo chí phòng, chống tham nhũng: Bảo vệ nguồn tin - pháp lý và đạo đức báo chí”. Thời gian: 8 giờ 30 ngày 15-10-2012, tại khách sạn Windy, số 23 ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội.

Hội thảo này là cơ hội để các bên liên quan như cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí, thanh tra, tư pháp... và những người quan tâm cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề lý luận - thực tiễn lý thú này.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm