KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

Báo Pháp Luật TP.HCM góp phần nâng cao ý thức pháp luật trong cộng đồng

Đến dự kỷ niệm có lãnh đạo TP.HCM, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, những vị từng giữ cương vị tổng biên tập, phó tổng biên tập của báo, các chuyên gia - cộng tác viên lâu năm có đóng góp lớn đối với sự phát triển của tờ báo và các đồng nghiệp báo bạn.

Ông Phạm Phú Tâm, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết 20 năm qua, tờ báo luôn cố gắng cập nhật quy định pháp luật cho bạn đọc một cách dễ hiểu nhất, phản ánh những bất hợp lý nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhiều vấn đề mà báo nêu ra đã được các cơ quan quản lý tiếp thu, sửa đổi.

Ông cho biết sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo ở trung ương, Thành ủy, UBND TP và Sở Tư pháp đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tờ báo. Đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo TP như Bí thư Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Thành Tài… đã giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng trụ sở báo.

Báo Pháp Luật TP.HCM góp phần nâng cao ý thức pháp luật trong cộng đồng ảnh 1

Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, thay mặt Ban Biên tập tặng kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Túy Hạt, nguyên Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HUỲNH TRÍ DŨNG

Tại buổi kỷ niệm, báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã trao kỷ niệm chương cho bảy cá nhân có nhiều công lao đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của báo trong 20 năm qua. Đó là nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Võ Văn Thôn, nguyên Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Túy Hạt (1995-1996), nguyên Tổng Biên tập Nam Đồng (1996-2008), nguyên Phó Tổng Biên tập Huỳnh Quí (1996-2004) và Tiến sĩ-luật sư Phan Đăng Thanh. Tổng Biên tập Phạm Phú Tâm cho biết đây là bảy người dành nhiều tâm huyết, hết lòng hết sức hỗ trợ, giúp đỡ hoặc trực tiếp gầy dựng tờ báo trong thời gian qua. Ngoài ra còn có nhiều người mà đội ngũ hiện nay luôn khắc ghi công trạng như cố Tổng Biên tập Huỳnh Ngọc Chi, là tổng biên tập đầu tiên của báo, các thành viên tòa soạn qua các giai đoạn...

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính nhận xét báo Pháp Luật TP.HCM có “đặc sản” pháp luật đậm đà, đã phản ánh những góc cạnh pháp luật có ích cho giới chuyên môn luật mà vẫn rất gần gũi với đời sống của người dân, nhờ đó người dân hiểu pháp luật hơn, hiểu và chấp hành tốt hơn chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước.

Ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND TP, cho rằng báo Pháp Luật TP.HCM đã có công tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho người dân, góp phần nâng cao ý thức pháp luật của cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của TP ngày càng văn minh, hiện đại.

Giám đốc Sở Tư pháp Ngô Minh Hồng biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo Pháp Luật TP.HCM và chúc tờ báo ngày càng phát triển.

Tổng Biên tập Phạm Phú Tâm thay mặt Ban Biên tập và đội ngũ làm báo Pháp Luật TP.HCM cam kết tờ báo sẽ ngày càng nâng cao chất lượng thông tin, thiết thực với đời sống, xứng đáng với lòng tin của bạn đọc.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm