Bạc Liêu: Phó bí thư huyện đề nghị kiểm tra sai phạm của mình

Hai thư này ông đã gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, Thanh tra tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy vào các ngày 6 và 24-12-2013.

Trong thư, ông nêu: Trong quá trình làm chủ tịch UBND huyện Hồng Dân (từ 2011 đến tháng 6-2013), ông đã thiếu trách nhiệm trong quản lý tài chính, để bội chi ngân sách khoảng 8 tỉ đồng, đến nay chưa có cách thanh toán. Khi được điều động sang làm phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện Hồng Dân, quá trình bàn giao ông phát hiện số tiền bội chi nêu trên. “Sợ để vụ việc kéo dài khó xử lý và phức tạp nên tôi chủ động đề nghị cơ quan thẩm quyền kiểm tra, thanh tra và xử lý cho rõ ràng để tôi khỏi thấp thỏm, an tâm ở vị trí công tác mới” - ông Danh nói.

Theo ông Danh, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa kết thúc nhưng chỉ kiểm tra hai năm tài chính ở văn phòng huyện ủy, còn phần tài chính của UBND huyện vẫn chưa được làm rõ.

Ông Võ Văn Út, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: Huyện ủy và các cơ quan chức năng tỉnh đã biết đề nghị trên của ông Danh. Địa phương đã thành lập tổ kiểm tra tài chính nội bộ nhưng chưa phát hiện sai phạm. “Nhưng nếu ông Danh vẫn tiếp tục yêu cầu thì huyện ủy sẽ xem xét đề xuất cơ quan thẩm quyền vào cuộc sớm” - ông Út nói.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm