An táng 29 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam

(PL)- Sáng 7-5, tại Nghĩa trang quốc tế huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 29 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh.

Sau hơn bốn tháng tìm kiếm, đội tìm hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã quy tập được 29 bộ hài cốt liệt sĩ, trong đó có 18 hài cốt trên đất Lào và 11 hài cốt trên đất Campuchia. Trong 29 liệt sĩ, duy nhất chỉ một liệt sĩ có tên và quê quán. Đó là liệt sĩ Nguyễn Xuân Toàn, hy sinh ngày 21-2-1973, quê ở tỉnh Yên Bái.

An táng 29 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam ảnh 1

Quang cảnh lễ truy điệu các liệt sĩ. Ảnh: V.DŨNG

Ngày 7-5, tại cơ quan quân sự huyện Buôn Đôn (Dăk Lăk) đã diễn ra lễ truy điệu năm cán bộ, chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi cứu người dân gặp nạn trên sông Sêrêpốk đêm 5-5. Hàng ngàn cán bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh Dăk Lăk đã dự và tưởng niệm các anh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tối 5-5, nhận tin báo có hai ngư dân trên sông Sêrêpốk bị lật thuyền, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đã điều sáu cán bộ, chiến sĩ đi canô chở theo một người dân đến hiện trường. Khi đang cứu hộ, canô bị lật úp. Lực lượng bộ đội đã vớt được bốn người, trong đó Thiếu úy Cao Tấn Nam và binh nhất Chìu Tiến Dũng đã hy sinh. Đến 11 giờ 30 ngày 7-5, thi thể của ba cán bộ, chiến sĩ còn lại gồm Trung úy Nguyễn Mạnh Hùng, Thiếu úy Trần Phước Minh và binh nhất Nông Văn Tuân đã được tìm thấy.

Chiều cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Dăk Lăk tổ chức phát động “Học tập gương dũng cảm hy sinh vì nhân dân của năm liệt sĩ” và vận động quyên góp hỗ trợ gia đình các liệt sĩ.

N.LINH - V.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm