Chính thức thông xe đường Phạm Văn Đồng rộng 12 làn xe

Chính thức thông xe đường Phạm Văn Đồng rộng 12 làn xe ảnh 1
Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (hướng ra Thủ Đức) - Ảnh: Minh Đức

 Hàng trăm người dân hai bên đường vui mừng chứng kiến lễ thông xe. Khoảng gần 10g, nhiều người đã chạy trên tuyến đường này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thể - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh việc thông xe là sự kiện quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM. Sắp tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với TP đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành các công trình trọng điểm trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể năm nay sẽ đưa vào sử dụng một đoạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) và trong năm 2014 sẽ thông xe toàn bộ tuyến đường này. Đồng thời sớm triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP Long An - TP.HCM - Đồng Nai).

Ông Nguyễn Hữu Tín - phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ lời cảm ơn đến bà con đã chia sẻ, ủng hộ chính quyền trong việc di đời, đền bù giải tỏa và chịu những ảnh hưởng về đi lại và môi trường trong thời gian thi công.

Ông Nguyễn Hữu Tín cũng đề nghị bà con trên những đoạn đang thi công sớm hoàn thành viêc giao mặt bằng để công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời đề nghị chính quyền quận Tân Bình, Gò Vấp và Thủ Đức tiếp tục hiện hiện đền bù giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2014.

Toàn tuyến của dự án khi hoàn thành vào năm 2014 dài 13,6km, gồm 12 làn xe. Riêng đoạn từ đường Trường Sơn ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn dài 1,53km gồm đường Bạch Đằng và Hồng Hà (Q.Tân Bình) mỗi đường ba làn xe.

Việc thông xe đợt 1 dự án và trong tương lai thông xe toàn bộ dự án sẽ không chỉ mở thêm một tuyến đường quan trọng đến sân bay Tân Sơn Nhất mà còn giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân cả một khu vực rộng lớn ở các quận Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp và Thủ Đức.

Trên tuyến đường này có nhiều cầu (cầu Gò Dưa, cầu Rạch Lăng, cầu cạn vượt quốc lộ 13, cầu Bình Lợi...), nhiều nút giao thông...

Đoạn từ nút giao Gò Dưa đến ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức) dài 3,9km, sáu làn xe. Sau lễ thông xe đợt 1 sáng nay, con đường này được đặt tên của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Theo N.ẨN - MINH ĐỨC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm