Chính thức thông xe cầu Rạch Chiếc mới

Cầu dài gần 300 m, gồm ba nhánh được chia thành 10 làn xe, do liên danh Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông số 1 thi công theo công nghệ đúc hẫng. Trong đó, nhánh cầu chính rộng 26,5 m, chia thành sáu làn xe là mặt cắt ngang lớn nhất trong công nghệ thi công đúc hẫng tại Việt Nam.

Theo ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, dự án cầu Rạch Chiếc có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, do Công ty Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật TP ứng vốn. Đây là một điểm sáng trong việc thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng của TP. “Từ những kết quả đáng khích lệ này, đề nghị Tổng Công ty Thăng Long tiếp tục xây dựng cầu Rạch Chiếc 2, song song với cầu vừa hoàn thành, để kết nối hoàn chỉnh tuyến đường vành đai 2 của TP” - ông Quân đặt ra yêu cầu.

Trong ngày, TP.HCM cũng khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép tại nút giao ngã tư Thủ Đức. Cầu dài 570 m gồm bảy nhịp dầm hộp thép liên tục, được xây lệch về bên phải theo hướng từ TP.HCM đi Biên Hòa. Mép trái cầu nằm sát tim xa lộ Hà Nội hiện hữu.

Trong quá trình thi công, hướng lưu thông Biên Hòa - TP.HCM được giữ nguyên. Ở hướng ngược lại, mặt đường hiện hữu sẽ được mở rộng thành bốn làn xe để đảm bảo giao thông trước khi thi công kết cấu chính. Khi hoàn thành cầu vượt sẽ có bốn làn xe, giúp giải quyết 75% lưu lượng giao thông qua nút.

“Ngay sau lễ khởi công chủ đầu tư và nhà thầu phải thi công ngay, không được động thổ rồi để đó. Dứt khoát phải hoàn thành cầu vượt này trước tết Nguyên đán 2013” - ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP, nhấn mạnh.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm