Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc-Nam

Ngày 17-10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sau hơn ba ngày nỗ lực tham gia khắc phục hậu quả bão lũ của hơn 1.000 cán bộ, nhân viên ngành, đường sắt Bắc-Nam đã chính thức thông tuyến.

Theo đó, vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày, điểm cuối cùng của tuyến đường sắt Bắc-Nam (khu đoạn từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ) đã được nối thông và cho tàu chạy, sớm 2 giờ 30 phút so với dự kiến.

Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục thi công hoàn thiện và tiếp tục khắc phục tại một số điểm để trả lại tốc độ bình thường trong thời gian sớm nhất. Tại một số điểm xung yếu đã khắc phục tạm thời, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vẫn tiếp tục bố trí nhân viên dẫn đường để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Toa tàu hàng đầu tiên sau khi thông tuyến.

Theo đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, do bão lũ trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông đường sắt. Vì vậy, để khôi phục hạ tầng trên tuyến còn phải mất nhiều thời gian, công sức nhưng việc nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất đã thể hiện sự quyết tâm của toàn thể ngành đường sắt trong việc khắc phục hậu quả bão lũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm