Chính thức 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực

Một số công nhân đã sử dụng máy khoan bê tông để khoan trần, tường tầng tum và tầng 19 của tòa nhà. Đây là hai phần phá dỡ đầu tiên, thuộc giai đoạn một của phương án phá dỡ tòa nhà của chủ đầu tư đã được Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình cho ý kiến và phê duyệt. 

Theo đại diện chủ đầu tư dự kiến kinh phí “cắt ngọn” giai đoạn 1 của tòa nhà vào khoảng hơn 10 tỉ đồng.

 'Cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực.

Toàn bộ quá trình phá dỡ được đặt dưới sự giám sát trực tiếp của UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình). Chủ tịch UBND phường Điện Biên Trần Mạnh Quân cho biết: “Tổ giám sát của phường sẽ trực tiếp có mặt tại công trình để giám sát, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện phá dỡ tòa nhà theo đúng phương án”.

Riêng phần sai phép về chiều cao 16 m (tương đương 5 tầng, từ tầng 14 đến tầng 19), sai phép về giật cấp, khoảng lùi của công trình… sẽ được chủ đầu tư lên phương án phá dỡ tiếp để trình UBND quận Ba Đình, Sở Xây dựng thẩm định phê duyệt tiếp.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã nhấn mạnh phương án phá dỡ giai đoạn 2 của toà nhà 8B Lê Trực sẽ liên quan đến cấu chịu lực, độ an toàn của công trình vì thế chủ đầu tư phải chọn nhà thầu phá dỡ có đủ kinh nghiệm năng lực thi công. Toàn bộ quá trình phá dỡ phải được che chắn, đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm