Chính quyền thông tin về bức ảnh 'hàn bít con hẻm' đăng trên mạng

Ngày 19-7, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một con hẻm bị chặn lại bằng việc hàn kiên cố gây nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều comment phản ứng cho là rào chắn kiên cố có ca cấp cứu hay cháy nổ gì rất nguy hiểm, chậm trễ cho việc cứu người...

Theo tìm hiểu, bức ảnh trên ghi nhận sự việc tại phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM.

Hình ảnh lực lượng chức năng rào chắn hẻm ở quận Tân Bình lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Ảnh: MXH

Trao đổi với PLO,ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6, quận Tân Bình, xác nhận con hẻm nói trên là hẻm 7, nằm trên đường Hưng Hóa thuộc địa bàn phường 6.

Lãnh đạo UBND phường 6 cho biết, hẻm số 7 này có hai ca dương tính. Ngày 18-7, sau khi lấy mẫu, điều tra dịch tễ thì toàn khu vực con hẻm số 7 đường Hưng Hóa được phong tỏa.

“Hẻm này có hai lối, một lối chính đi vào là đầu hẻm số 7, một lối đi thông ra đường Lộc Hưng. Do quá trình điều tra dịch tễ của F0 di chuyển và nghiên cứu địa bàn thì địa phương ra quyết định phong tỏa đến giới hạn con hẻm nên mới rào cố định một lối” – ông Danh nói.

Theo đó, lối rào cố định không có lực lượng chốt chặn mà lối thông ra đường Lộc Hưng sẽ có lực lượng chốt chặn. Theo lãnh đạo UBND phường 6, quận Tân Bình, biện pháp này giúp tiết kiệm nhân lực cho địa phương và không phải hoàn toàn bít kín con hẻm, gây nguy hiểm khi có ca cấp cứu hay xảy ra cháy nổ như thông tin trên mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm