Chính quyền hỗ trợ người dân Gia Lai bị thiệt hại do lốc xoáy

Cùng với đó, chính quyền huyện và xã cũng đã hỗ trợ 10 kg gạo và một thùng mì tôm cho các gia đình bị thiệt hại sau cơn lốc xoáy.

Trong ngày hôm nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Quân đoàn 3 kết hợp với các đoàn thể chính quyền địa phương tỉnh Gia Lai tiếp tục sửa chữa hơn 220 ngôi nhà và hỗ trợ dân gặp nạn sau cơn gió lốc xoáy.

Trong 220 căn nhà hư hại, có 17 căn bị sập hoàn toàn, tốc mái hoàn toàn  41 căn. Trong đó có tới 79 hộ nghèo và hai gia đình chính sách. Không chỉ thiệt hại về nhà cửa, cơn lốc còn làm đổ 320 trụ tiêu của người dân.

Các chiến sĩ Quân đoàn 3 đang giúp người dân sửa chữa lại nhà. Ảnh: Thiên Kim

Trước đó, vào chiều tối 3-5, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy mạnh đã gây tiệt hại 220 ngôi nhà của xã Ia Pết (huyện Đắk Đoa, Gia Lai) và làm ba người dân bị thương. Trong đó có một người bị thương nặng được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh, hai người còn lại được điều trị tại Trung tâm Y tế xã.

Ngày 3-5, ngoài xã Ia Pết bị mưa và gió mạnh gây thiệt hại nặng nề, huyện Đăk Đoa cũng có ba xã là Ia Băng, Trang, Ia Dơk cũng bị gió mạnh gây thiệt hại cho nhiều người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.