'Chính quyền địa phương tránh để doanh nghiệp tự bơi'

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cũng cho biết được UBND TP giao chỉ tiêu, từ đây đến năm 2020 phải phát triển thêm 25.323 DN, quận Bình Tân đã bắt đầu triển khai kế hoạch cho các ban ngành, UBND 10 phường để cùng nhau vận động, tuyên truyền, tạo điều kiện để các hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN.

Ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân nhấn mạnh: Chính quyền tránh để DN tự bơi. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, các hộ kinh doanh khi chuyển đổi thành DN sẽ được cả TP và quận Bình Tân hỗ trợ về mọi lệ phí cũng như các thủ tục hành chính có liên quan.

Cụ thể, TP sẽ hỗ trợ toàn bộ lệ phí khi thực hiện đăng ký thành lập DN, hộ kinh doanh còn được giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong vòng một ngày làm việc; quận sẽ hỗ trợ mọi thủ tục đăng ký thành lập DN cũng như chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh chỉ trong hai ngày làm việc; kết nối ngân hàng để vay vốn, tiêu thụ sản phẩm; hạn chế thấp nhất việc cúp điện,… cùng nhiều chính sách khác.

Bà Diệu cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư hứa cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong một ngày thì phải thực hiện cho bằng được; các cơ quan cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… phải tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

UBND quận Bình Tân khẳng định sẽ hỗ trợ mọi thủ tục cho các hộ kinh doanh chuyển đổi doanh nghiệp. Ảnh: LÊ THOA

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, nhấn mạnh: “Chính quyền địa phương phải hỗ trợ cho DN, tránh để DN tự bơi thì họ mới mạnh dạn chuyển đổi mô hình”.

Ông Thinh cho biết khi thành lập các tổ công tác đi vận động các hộ kinh doanh chuyển đổi sang DN không được vận động suông và phải tìm hiểu kinh nghiệm từ các địa phương, các sở/ngành. Hứa với dân những gì khi vận động thì phải thực hiện. Đặc biệt, thủ tục càng đơn giản thì càng thuyết phục được bà con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm