‘Chính phủ, Quốc hội khóa XIV như con tàu đã vượt qua bão tố'

Tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 31-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết phiên họp Chính phủ chiều nay cũng là phiên họp cuối cùng trước khi kiện toàn các nhân sự thành viên Chính phủ.

“Nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV đến nay kết thúc thành công như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Trong suốt nhiệm kỳ, Chính phủ, Quốc hội khóa XIV như con tàu Việt Nam đã vượt qua hải trình dồn dập bão tố, qua sóng cả mới thấy vững tay chèo”- ông Dũng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu tại họp báo. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh, Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các mục tiêu, giải pháp đề ra trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại…

“Chỉ còn ít ngày nữa thôi, bộ máy Chính phủ sẽ được kiện toàn. Nhiều đồng chí nhận nhiệm vụ mới, nhiều đồng chí được nghỉ theo chính sách, chế độ. Đến nay, Chính phủ của Quốc hội khóa XIV đã thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần làm việc đến ngày cuối cùng, không có tư tưởng cầm chừng, ỉ lại, chợ chiều”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Theo người phát ngôn của Chính phủ, trong lúc chờ đợi bàn giao nhiệm vụ sau khi kiện toàn bộ máy, Chính phủ quyết tâm với tinh thần bàn giao những gì tốt nhất của Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2020, cho nhiệm kỳ Chính phủ mới để Chính phủ mới có điều kiện triển khai nhiệm vụ đảm bảo tính kế thừa, liên tục.

Ông Dũng cũng cho hay tại phiên họp cuối cùng của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, các thành viên Chính phủ đều khẳng định ở vị trí hay cương vị nào cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tinh thần trách nhiệm đoàn kết và không ngừng đóng góp cho Đảng, nhà nước, Nhân dân.

Các thành viên Chính phủ cũng mong muốn Chính phủ nhiệm kỳ mới 2021-2026 tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả, truyền thống của nhiệm kỳ Chính phủ khoá XIV để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức và không ngừng nỗ lực phấn đấu để chúng ta gặt hái được nhiều thành quả, thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ Chính phủ mới.

“Hôm nay Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc truyền lửa của Chính phủ cũ cho Chính phủ mới. Chính phủ mới tiếp tục phát huy đoàn kết, trí tuệ, thành quả, tiếp tục tháo gỡ những điểm nghẽn, khó khăn để thúc đẩy kinh tế phát triển”- ông Dũng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy