Chính phủ phải xây dựng "niềm tin chiến lược" trong dân

Cử tri Bạch Ngọc Ích (phường Hòa Khánh Bắc) nêu ý kiến: Thời gian qua, chúng tôi thường nghe Thủ tướng nói về "niềm tin chiến lược" với các nước. Song tôi nghĩ trước tiên Chính phủ cần xây dựng "niềm tin chiến lược” ngay trong lòng nhân dân cái đã. Sở dĩ chúng tôi nói vậy là vì hiện nay việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước vẫn chưa lấy được niềm tin trong dân".

Thống nhất với đề xuất của cử tri Ích, ông Nguyễn Ngọc Tuyển (tổ 55 phường Hòa Khánh Nam), cho biết : "Vấn đề dân chủ trong đảng hiện nay vẫn chưa được coi trọng. Có cán bộ khi quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng làm không đến nơi đến chốn khiến người dân không bằng lòng dẫn đến khiếu kiện kéo dài. Các địa phương khi xây dựng các công trình đã không tham vấn nhân dân. Từ đó, có rất nhiều công trình sau khi xây dựng xong thì phải bỏ hoang, dân không sử dụng, gây tốn kém ngân sách".

Trước những bức xúc của cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính trung ương, chia sẽ : "Trước đây tôi tiếp xúc cử tri trên cương vị vừa là ĐBQH vừa là Bí thư, Chủ tịch HĐND TP nên những vấn đề cụ thể của từng cử tri tôi có thể nắm rõ để trả lời. Bây giờ tôi ở cương vị khác, các vấn đề cụ thể thuộc trách nhiệm xử lý của lãnh đạo TP, những vấn đề cụ thể quan trọng thì chúng tôi sẽ giám sát".

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng cho rằng, những bức xúc và kiến nghị của cử tri trong công tác phòng, chống tham nhũng rất xác đáng. "Những ý kiến này chúng tôi sẽ tiếp thu, phản ánh với các cơ quan có thầm quyền để giải quyết", ông Thanh nói.

Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh lưu ý  lãnh đạo TP Đà Nẵng phải hết sức quan tâm đến công tác quản lý đất đai. Đặc biệt, khu vực quận Liên Chiểu đang có rất nhiều dự án sẽ được xây dựng trong tương lai. Nếu chính quyền TP không quản lý tốt thì sau này việc thực hiện dự án, bố trí tái định cư sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì quỹ đất không còn nhiều. Đà Nẵng cũng không được xé nhỏ dự án để phân lô bán nền làm phá vỡ quy hoạch.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm