Chính phủ nói về vụ kiện của ông Trịnh Vĩnh Bình

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã trả lời về vấn đề này.

Theo đó, Bộ trưởng Dũng cho biết: "Quan điểm của Chính phủ, Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh rất bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài vào trong nước. Hiện nay tòa án quốc tế đang xem xét, với việc tranh chấp, vi phạm điều luật. Như các báo đều biết, vì vấn đề bảo hộ đầu tư nên một địa phương, một cơ quan nào vi phạm hoặc không thực hiện đúng cam kết, không thực hiện đúng điều luật thì nhà đầu tư nước ngoài đều kiện Chính phủ. Vậy cho nên hiện nay vấn đề này tòa án đang xem xét, chúng ta phải đợi".

"Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là chúng ta sẽ rất minh bạch, tạo môi trường, tạo niềm tin. Trong tám tháng này, vốn đăng ký mới, vốn bổ sung, vốn mua cổ phiếu của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là 23,3 tỉ USD và tăng 45,1% so với cùng kỳ, điều này không phải là tự nhiên có" - Bộ trưởng Dũng nói.

Ông cũng cho biết thêm: Các chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ tạo niềm tin rất lớn cho các quốc gia và đặc biệt các tập đoàn đầu tư. Hiện nay làn sóng đầu tư vào Việt Nam rất tốt nhưng chúng ta phải kiểm tra lại, xem xét lại việc ở chỗ nào đó, địa phương nào đó thực hiện không đúng quy định pháp luật, từ đó tạo ra những tranh chấp. Tranh chấp này không giải quyết dứt điểm thì họ kiện lên tòa án quốc tế. Về vấn đề này, khi nào có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp cho các đồng chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm