Chính phủ đồng ý tạm dừng thu phí xe máy

Chính phủ đồng ý tạm dừng thu phí xe máy ảnh 1
 

Theo VTV, thảo luận báo cáo của Bộ KH&ĐT, các thành viên Chính phủ đã nhất tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên cả nước từ 1-1-2016 của Bộ GTVT. Từ nay đến cuối năm, các địa phương nếu chưa thu phí vẫn phải thu theo đúng quy định.
Theo báo cáo, trong ba năm qua, số tiền phí này thu được không cao, mỗi năm chỉ thu được trên 550 tỉ đồng, trong nửa đầu năm nay cũng chỉ được gần 175 tỉ đồng. Việc chế tài xử phạt đối với các trường hợp không nộp phí cũng chưa khả thi. Mặc dù việc thu phí này là hoàn toàn phù hợp với Luật Giao thông đường bộ và Pháp lệnh phí, lệ phí nhưng Bộ GTVT vẫn trình Chính phủ tạm dừng thu loại phí vốn chưa có tiền lệ này.
Trước đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính cũng thừa nhận việc thu phí đường bộ với xe máy gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không cao và kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí đối với xe máy từ 1-1-2016 và sửa nghị định để bỏ thu phí xe máy như kiến nghị của hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm