Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 7,1% - 7,7%

Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 7,1% - 7,7% trong 3 tháng tới

Ông Dũng cho biết trong phiên họp thường kỳ tháng 10 diễn ra cùng ngày, Chính phủ đã tập trung bàn những giải pháp mạnh nhất để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2016. Về kế hoạch năm 2017, Thủ tướng chỉ đạo chấm dứt tình trạng bị động, phải chuẩn bị tốt nhất cho năm sau cả về kế hoạch, giải pháp, cơ chế, thể chế, chứ không phải ăn tết xong mới triển khai.

Thủ tướng lưu ý: Nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. Quý IV phấn đấu đạt GDP 7,1%-7,7%. Không tăng giá bán điện từ nay đến cuối năm, điều hành giá xăng dầu phù hợp, xem xét thận trọng giá dịch vụ y tế, xem xét giảm giá phí BOT… Thực hiện các biện pháp giảm lãi suất, Ngân hàng Nhà nước thực hiện các giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp báo, ông Dũng cũng nêu quan điểm Chính phủ và các cơ quan của Chính phủ sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với vụ ông Vũ Huy Hoàng sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra kết luận chỉ rõ sai phạm của nguyên bộ trưởng Bộ Công Thương. “Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cán bộ, đảng viên và công chúng là phải làm rõ, công khai, minh bạch. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước tiếp tục làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh” - ông Dũng nói. Liên quan đến việc có khởi tố hay không khởi tố đối với vụ việc của ông Hoàng, ông Dũng cho hay: “Tôi khẳng định là các cơ quan của Nhà nước sẽ vào cuộc quyết liệt, xử lý đúng người, đúng vi phạm, sai phạm và kết quả sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí. Các cơ quan nhà nước vào cuộc với tinh thần tấn công vào lợi ích nhóm, vào tiêu cực để xử lý đúng pháp luật”.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm