Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh:

Chính phủ cam kết bảo đảm an toàn cho DN

Tại buổi làm việc, các ý kiến của nhà đầu tư nước ngoài đều tập trung đề nghị tỉnh Bình Dương và Chính phủ đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư để hoạt động kinh doanh được trở lại bình thường. Sau khi nghe các ý kiến của DN, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: “Tôi xin chia sẻ những khó khăn của DN sau sự việc vừa qua, đây là sự việc hết sức đáng tiếc đối với chính phủ, địa phương, các DN và người lao động. Chúng tôi không dung túng, không khuyến khích việc lợi dụng tuần hành để gây rối, đập phá. Vụ việc này Thủ tướng đã có chỉ đạo Bộ Công an và công an địa phương xử lí nghiêm, sớm đưa ra xét xử các đối tượng. Chính phủ luôn khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi chính đáng của các DN đến Việt Nam kinh doanh. Chính phủ sẽ có giải pháp để đảm bao không xảy ra tình trạng tương tự”.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao đổi với nhà đầu tư Nhật Bản tại Bình Dương chiều 21-5- N.ĐỨC

Trước các kiến nghị về việc bảo đảm an toàn, tạo sự yên tâm cho DN nước ngoài kinh doanh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: “Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn kịp thời và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội đã được bảo đảm. Hầu hết các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường. Chính phủ đã tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp cần thiết theo đúng pháp luật và các cam kết quốc tế để bảo đảm an ninh và an toàn tuyệt đối cho các cơ quan, doanh nghiệp và người nước ngoài tại Việt Nam”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bình Dương tiếp tục tăng cường vận động tuyên truyền cho người lao động để tránh bị kẻ xấu kích động. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, Bình Dương bằng mọi giải pháp, hỗ trợ các khó khăn của DN. Đồng thời giải quyết chế độ và việc làm đối với người lao động.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm