Chìm sà lan, hàng trăm lít dầu tràn ra sông Đồng Nai

Sáng nay (1-12), ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, xác nhận với báo chí trên sông Đồng Nai, đoạn thuộc TP Biên Hòa, Đồng Nai vừa xảy ra một vụ tai nạn dẫn đến sà lan bị chìm, hàng trăm lít dầu tràn trên sông.

Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo đó, sự cố xảy ra vào đêm 30-11, khi sà lan số hiệu SG 0595 trọng tải 500 tấn do tài công Huỳnh Công Danh (38 tuổi, ngụ Cà Mau) điều khiển đang phục vụ việc cẩu, chuyên chở vật liệu trên sông đoạn thuộc KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa. Trong lúc các phương tiện cẩu vật liệu từ sà lan lên bờ không đồng đều đã để sà lan bị nghiêng và chìm.

Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có năm người gồm: thuyền trưởng, một thủy thủ, một phụ nữ và hai trẻ em. Khi sà lan nghiêng, mọi người đã hô hoán,  phụ nữ và trẻ em kịp thời được đưa lên bờ an toàn. Trong khi đó, thuyền trưởng và thủy thủ nhảy xuống sông tự bơi vào bờ.

Bước đầu xác định không xảy ra thương vong về người. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khiến ít nhất 100 lít dầu tràn trên sông. Đến trưa 1-12, các lực lượng liên quan đang cấp tập dùng các biện pháp khắc phục tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bơm hút được một lượng lớn dầu loang trên mặt nước.

Theo ông Liêm, hiện đã chỉ đạo các bộ phận triển khai nhanh nhất công tác khắc phục, dùng phao phong tỏa chống tràn dầu trên sông và thực hiện nhanh nhất việc cứu hộ. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng đã sử dụng phao rải bao quanh khu vực để ngăn dầu loang. Những ngày tới, các đơn vị liên quan sẽ tính đến việc trục vớt sà lan bị chìm.

Ảnh: TIẾN DŨNG

Cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm