Chiều nay thủy điện Lai Châu sẽ xả lũ

Sáng 25-6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết do mưa lớn kèm lũ ống xuất hiện ở một số tỉnh miền núi phía Bắc nên từ 0 giờ ngày 24-6 đến 9 giờ cùng ngày xuất hiện đợt lũ về hồ chứa thủy điện khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, bao gồm Lai Châu, Sơn La, Bản Chát và Tuyên Quang.

Lưu lượng nước về các hồ Bản Chát và Sơn La đang xuống, lưu lượng về các hồ Lai Châu và Tuyên Quang đang lên. Các hồ chứa thủy điện vận hành bình thường, không xả lũ.

Hồ Bản Chát đạt đỉnh 6.685 m3/giây lúc 13 giờ 45 ngày 24-6; hồ Sơn La đạt đỉnh 7523 m3/giây lúc 0 giờ ngày 25-6.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết sẽ xả lượng nước bằng lưu lượng về hồ. Ảnh minh họa

Riêng hồ thủy điện Lai Châu, lưu lượng nước về lúc 9 giờ là 8.115 m3/giây. Vì vậy trong thời gian tới, hồ Lai Châu sẽ vận hành xả lũ, lưu lượng xả dự kiến lớn nhất xấp xỉ 8.000 m3/giây. Thực hiện quy trình điều tiết hồ chứa, thủy điện Lai Châu dự kiến sẽ vận hành mở từ một đến năm cửa xả mặt và hai cửa xả đáy vào lúc 13 giờ ngày 25-6.

Đối với mạng lưới điện, đơn vị này khẳng định hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện 500 kV và 220 kV vẫn vận hành bình thường. Riêng hệ thống điện 110 kV có hai vị trí cột bị sạt lở, đã được gia cố tạm và tiếp tục theo dõi, không ảnh hưởng đến cung cấp điện.

“Hiện nay lưới điện trung áp ở một số khu vực tại Lai Châu và Hà Giang ảnh hưởng đến cung cấp điện do mưa lũ, ngập nước, một vài khu vực bị sạt lở, tuy nhiên thiệt hại cụ thể chưa thống kê được. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị liên quan đang bám sát tình hình, tập trung nhân lực, phương tiện và vật tư để cố gắng khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất có thể sau khi nước rút…” - đơn vị này cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.