Chiều nay, QH họp riêng về bãi nhiệm ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Theo đó, cácvịĐBQH họptại đoànđể thảo luận về việc bãi nhiệm tư cách đại biểu của bà Châu Thị Thu Nga.

Trước đó, trao đổi bên hành lang QH về vấn đề bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Nga, nhiều ĐBQH đều cho rằng đây là điều đáng tiếc. ĐB Nguyễn sỹ Cương (Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của QH), cho rằng thực tế ĐBQH là một người mà được dân bầu ra, với những uy tín và trách nhiệm được quy định rất rõ ràng trong luật. "Cụ thể là có khi người ta bầu ra thì anh không có vấn đề gì cả, nhưng trong quá trình hoạt động anh không có uy tín hoặc anh đi ngược lại quyền hạn và trách nhiệm của chính bản thân mình thì đương nhiên là phải bãi nhiệm đi thôi”- vị này nói.

Còn ĐB Đỗ Văn Đương (Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của QH) cho rằng: “ĐBQH cũng là con người, công tác ở vị trí dân biểu, anh nào phạm tội thì cũng phải bị xử lý theo pháp luật. Còn tất nhiên quá trình lúc đầu thì có thể chưa phát hiện ra nhưng khi phát hiện ra thì phải xử lý theo pháp luật. Về phía QH thì phải bãi miễn theo đúng quy định pháp luật”.

Như đã đưa tin, ngày 7-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành bắt tạm giam ĐBQH Châu Thị Thu Nga để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 377 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm