Chiều nay, Chính phủ bàn việc sửa Luật Công an nhân dân

Sáng nay, 2-4, Chính phủ đã bắt đầu phiên họp thường kỳ tháng 3, trong đó phần thảo luận đầu tiên tập trung vào tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và ba tháng đầu năm. Kèm với đó là kịch bản tăng trưởng cho cả năm 2018. 

Liên quan đến nội dung kinh tế tổng hợp này là vấn đề quyết toán ngân sách nhà nước 2016, đánh giá bổ sung về thực hiện ngân sách 2017 và tình hình triển khai dự toán ngân sách 2018.

Đáng chú ý, khi bàn về nội dung này, Chính phủ sẽ nghe báo cáo riêng của Bộ Nội vụ về kết quả xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong quản lý, điều hành ngân sách nhà nước từ năm 2014 đến 2016.

Chiều nay, Chính phủ sẽ chuyển sang các nội dung liên quan đến xây dựng, hoàn thiện thể chế. Theo đó, ngoài dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) mà Bộ Công an chủ trì, Chính phủ sẽ nghe, thảo luận về dự án luật sửa đổi bốn luật: Xây dựng, Nhà ở, Quy hoạch đô thị và Kinh doanh bất động sản; dự án sửa đổi một số luật liên quan đến quy hoạch; sửa đổi Luật Đầu tư công…

Trong phiên họp một ngày này, một số vấn đề cụ thể của các địa phương cũng được đưa ra Chính phủ thảo luận, như báo cáo của Hà Nội về điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực 148 Giảng Võ và điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu vực Đông Anh; cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ tỉnh khô hạn, nghèo khó Ninh Thuận để ổn định sản xuất, đời sống nhân dân giai đoạn 2018-2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm