Chiến thắng 7-1-1979 là thắng lợi chung của hai nước

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chiến thắng lịch sử 7-1-1979 là thắng lợi chung của nhân dân hai nước cũng như của nhân loại tiến bộ trên thế giới.

Đối với VN, thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc một lần nữa khẳng định ý chí và sức mạnh quật cường của nhân dân VN, đồng thời thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, mối quan hệ láng giềng anh em truyền thống, gắn bó, thủy chung, lâu đời với nhân dân Campuchia. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, nhân dân VN mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ bộ đội tình nguyện, chuyên gia VN đã hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân Campuchia... 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thượng viện Campuchia Tep Ngorn nhấn mạnh lễ kỷ niệm lần thứ 40 này là sự kiện rất có ý nghĩa về kiến tạo hòa bình, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Campuchia - VN... 

Tại buổi lễ, các cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện VN từng chiến đấu tại Campuchia đã ôn lại quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân Campuchia cùng với sự giúp đỡ của quân đội nhân dân VN đánh đổ chế độ diệt chủng, mang lại sự hồi sinh cho đất nước chùa tháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm