Chiến sĩ biên phòng lập bàn thờ vọng bái biệt cha vì COVID-19

Trung úy Nguyễn Đình Thông đang là đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng Long An.

Chiều 2-4, khi đang cùng đồng đội làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 tại ấp 2, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường (Long An), anh Thông nhận được tin người cha kính yêu đã qua đời.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thạnh Trị đã tổ chức lập bàn thờ vọng ngay trước chốt kiểm soát mà anh Thông và cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ.

Trung úy Nguyễn Đình Thông bái vọng cha trước bàn thờ được lập vội nơi a và đồng đội đang làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Bàn thờ nhỏ, đơn sơ với lọ hoa tươi, trái cây, bát nhang… được lập vội ngay trước lán anh em đang đóng quân. Người lính biên phòng mang khăn tang trắng lặng lẽ cúi đầu tiễn biệt, xin cha tha thứ vì không thể trở về gặp cha lần cuối. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chưa kể đến nếu trở về khả năng sẽ mang thêm mối lo cho gia đình.

Theo tìm hiểu, Trung úy Thông là người con của mảnh đất Hà Tĩnh. Anh là con cả, sau anh còn có một em gái. Mẹ anh Thông là giáo viên, cha anh nguyên là cán bộ Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Cũng ngay trong chiều 2-4, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An cùng cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị đã trực tiếp gặp gỡ và động viên anh Thông vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

Trung úy Thông tâm sự bản thân anh là con trai trưởng trong nhà, khi nhận tin cha mất trong lòng muốn được về nhìn ông lần cuối nhưng vì nhiệm vụ công tác nên chỉ biết tiễn biệt cha từ xa.

“Giờ chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát, dập tắt để trở về nhà thắp hương cho cha…” - anh chia sẻ.

Dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca nhiễm vẫn không ngừng tăng lên từng ngày. Nơi tuyến đầu chống dịch có những y bác sĩ đang ngày đêm chữa bệnh. Nhọc nhằn không kém là những chiến sĩ biên phòng không quản nắng mưa ròng rã trong rừng sâu dựng lều lán trại, chốt chặn các cửa khẩu biên giới, kiểm tra các đường mòn, lối mở, quyết tâm không để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép vì bình yên Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm