Chi trăm tỉ không nạo vét được khối bùn nào ở Hồ Tây?

Trước đó, tại phiên thảo luận hội trường về kinh tế-xãhội của HĐND TP Hà Nội vào chiều 5-12, chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết từ năm 2011 đến nay quận Tây Hồ đã thực hiện bốn dự án nạo vét Hồ Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỉ đồng, tuy nhiên “không thấy một khối bùn ở đâu cả”. Theo đó, tới đây TP sẽ giao Sở Xây dựng khởi động làm lại dự án Hồ Tây tổng thể, trong đó có vấn đề nạo vét.

Chi trăm tỉ không nạo vét được khối bùn nào ở Hồ Tây? ảnh 1
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng trả lời báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội sáng nay 6-12

Trước câu hỏi của báo chí về việc “các dự án nạo vét Hồ Tây chi cả trăm tỉ đồng nhưng không nạo vét được khối bùn nào như chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin”.

Ông Thắng khẳng định: “Không có chuyện chi tiền nhưng lại không có nạo vét mét khối bùn nào. Làm dự án đâu phải đơn giản, không làm mà tốn chừng đấy tiền thì chết. Thời gian tới UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với chủ tịch UBND TP”.

Theo ông Thắng, các dự án nạo vét Hồ Tây do Ban Quản lý dự án Tây Hồ (thuộc UBND quận Tây Hồ) thực hiện, theo đúng quy định của Luật Đầu tư, quận cũng đã có kiểm tra. Cụ thể, dự án nạo vét bùn đã thực hiện đem lại hiệu quả ở khu vực đầm Bảy, khu vực bến đua thuyền, khu vực tượng đôi rồng. Riêng khu vực hồ đường Thanh Niên đang có nhiều bùn nhất, tuy nhiên khu vực này chưa nạo vét và sắp tới sẽ tiến hành nạo vét.

“Tức là đã có những khối bùn cụ thể chứ không chi chừng đấy tiền mà lại không nạo vét bùn thì có đi tù” - ông Thắng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm