Chỉ tạm ngưng các chốt kiểm dịch ở Gò Vấp để tránh ùn ứ

Ghi nhận vào chiều 31-5, hàng loạt các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường ra vào quận Gò Vấp, TP.HCM đã tạm thời ngưng hoạt động, xe cộ đi lại bình thường.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng được dọn sang hai bên lề đường, xe cộ lưu thông bình thường.

Ghi nhận của phóng viên vào đầu giờ chiều cùng ngày tại chốt kiểm soát dịch bệnh nút giao Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, barie rào chắn của chốt kiểm soát dịch bệnh đã được dọn sang hai bên lề đường.

Quan sát cho thấy, xe cộ đi lại bình thường, lực lượng công an, dân quân ngồi tại bàn được dựng trên vỉa hè. 

Tương tự, tại khu vực cầu An Phú Đông, barie chốt cũng dọn sang hai bên, người dân đến hỏi lực lượng chức năng thì được cho biết hôm nay tạm thời vẫn đi lại bình thường.

Riêng tại đường Quang Trung, đoạn gần cầu Chợ Cầu, barie có dòng chữ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng của được dọn sát vô hai bên lề đường. Lực lượng quân đội, công an, dân quân ngồi tại bàn trên vỉa hè.

Ngoài ra, ghi nhận tại các chốt đường Tân Sơn, cầu Chợ Cầu, cầu Bến Phân cũng diễn ra tương tự, xe cộ đi lại bình thường. Theo quan sát, trên địa bàn quận Gò Vấp, xe cộ đi lại rất ít, đa phần người dân đều đóng cửa nhà, không tụ tập, các siêu thị vẫn hoạt động bình thường.

Barie tại chốt kiểm soát cầu An Phú Đông được dọn sang hai bên lề đường.

Xe cộ lưu thông bình thường tại khu vực cầu An Phú Đông để ra vào giữa quận 12 và quận Gò Vấp.

Tại đường Quang Trung, đoạn gần cầu Chợ Cầu, barie có dòng chữ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng của được dọn sát vô hai bên lề đường.

Lúc 14 giờ ngày 31-5, xe cộ lưu thông bình thường tại đường Quang Trung để ra vào giữa quận Gò Vấp và quận 12

Barie tại khu vực cầu Bến Phân được dọn hẳn sang một bên.

Vào lúc 15 giờ, tại khu vực cầu Trường Đai chốt cũng tạm ngưng hoạt động.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết các chốt tạm ngưng hoạt động để giải phóng lưu lượng giao thông bị ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp ra vào quận làm việc. 

“Việc này cũng để chuẩn bị tốt hơn cho việc tổ chức lại các chốt hoạt động vào chiều tối nay” - ông Dũng nói thêm.

Trước đó, từ 0 giờ 31-5, quận Gò Vấp đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Văn bản 1749 của UBND TP trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại quận Gò Vấp được lập 10 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường chính ra vào quận, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là bảo đảm giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. 

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết những trường hợp cần thiết được ra ngoài gồm: 

- Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hoá, dịch vụ thiết yếu khác.

- Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,... 

- Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao

Xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm soát dịch trên đường Quang Trung vào sáng cùng ngày.

Chốt kiểm soát dịch tại đường Tân Sơn ùn xe, nhiều phương tiện phải quay đầu lại.

Người dân được ra ngoài khi làm tại các nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...).  

Hoặc người dân làm tại các cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ...

Tuy nhiên, vào sáng 31-5 đã xảy ra tình trạng ùn xe tại các chốt, lực lượng chức năng không thể kiểm soát được, các xe di chuyển đến chốt phải quay đầu khiến giao thông ùn ứ, tập trung đông người.

Theo kế hoạch của UBND quận Gò Vấp, các chốt kiểm soát y tế này sẽ được tái lập từ 21 giờ ngày 31-5 để kiểm soát người và phương tiện ra vào Gò Vấp.

Bắt đầu từ 1-6, người dân đi qua Gò Vấp phải khai báo y tế điện tử trước và mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu… và trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm