Chỉ huy trưởng nổ súng dọa dân lãnh 16 tháng tù

Theo hồ sơ, chiều 18-6-2011, sau khi uống rượu, ông Tàu về nhà mình thì thấy bà Trương Thị Phấn (ở gần nhà ông) đang cào rác dưới mương nước giáp với ranh đất của ông. Ông Tàu cho rằng bà Phấn cuốc lấn đất nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có khẩu súng K54 trong nhà (ông Tàu cất giấu từ năm 2004 mà không giao nộp), ông Tàu lấy ra hướng nòng súng lên trời nổ ba phát liên tiếp để thị uy bà Phấn. Súng hết đạn, ông Tàu cầm vào nhà cất.

Mãi đến gần ba năm sau, ngày 6-3-2014, Công an huyện Hớn Quản mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tàu.

Ông Tàu khai ông không có lời nói đe dọa nào đối với bà Phấn mà chỉ bắn chỉ thiên nhằm dọa bà. Còn bà Phấn thì cho rằng trước khi vào nhà lấy súng ông Tàu nói: “Mày có tin tao lấy súng bắn chết mẹ mày không?”. Bà Phấn còn khẳng định ông Tàu đã hướng nòng súng chéo lên trên đầu bà chứ không bắn chỉ thiên hẳn lên trời, rằng hành vi của ông Tàu có dấu hiệu của tội đe dọa giết người.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định lời khai của ông Tàu và bà Phấn còn nhiều mâu thuẫn, không đủ căn cứ xác định ông Tàu có lời nói, hành vi đe dọa bà Phấn. Từ đó cơ quan này chỉ khởi tố ông Tàu về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đồng tình, TAND huyện Hớn Quản nhận định không có căn cứ để xử lý bị cáo Tàu về tội đe dọa giết người nên chỉ tuyên phạt bị cáo 16 tháng tù như trên.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm