Vụ chỉ huy trưởng BCH quân sự thị xã làm chết người

‘Chỉ huy trưởng đuổi theo chim bị trượt chân làm súng cướp cò’

Tối 22-9, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cho biết: “Việc Thượng tá Nguyễn Văn Hòa - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long để súng cướp cò khiến ông Nguyễn Văn Thuận (tài xế Văn phòng UBND thị xã Bình Long, Bình Phước) tử vong vào chiều 20-9 là một sự cố đáng tiếc, đau lòng”.

Theo Đại tá Hùng, giữa ông Hòa và ông Thuận không có mâu thuẫn. Ông Hòa là người hiền lành, sống chuẩn mực. “Theo thông tin tôi nắm được, chiều 20-9, ông Hòa dừng xe để vào rừng đi vệ sinh thì thấy có con chim lớn nên đuổi theo. Quá trình đuổi theo con chim, ông Hòa không biết có ông Thuận chạy theo phía sau. Lát sau ông Hòa trượt chân ngã và súng cướp cò, đạn bay trúng ông Thuận” - Đại tá Hùng thông tin.

 Ông Hùng cũng cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến chia buồn với gia đình. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng lo toàn bộ chi phí mai táng ông Thuận. Về hướng xử lý cán bộ, Đại tá Hùng cho biết: “Chúng tôi phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra Quân khu 7 rồi mới xử lý. Hiện tôi đã vận động ông Hòa nghỉ ngơi một thời gian để lấy lại tinh thần, vì khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên ông Hòa rất đau buồn, suy sụp tinh thần. Sau khi cơ quan điều tra quân sự làm việc xong, ông Hòa đã được về nhà. Chúng tôi xác định ông Hòa chỉ đuổi theo con chim và bị vấp dẫn đến ngã xuống đất và súng bị cướp cò chứ ông Hòa không tổ chức đi săn”.

Tối cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước thông tin: “Tôi đã nghe báo cáo từ phía cơ quan điều tra quân khu, vụ việc do ông Hòa ngã khiến súng bị cướp cò gây ra cái chết đau lòng cho ông Thuận. Tôi đã giao lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tang lễ chu đáo, chia buồn với nỗi mất mát của gia đình ông Thuận. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy để tôi có hướng chỉ đạo xử lý và báo cáo về trung ương về vụ việc này”.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 21-9 đã thông tin, ngày 20-9, đoàn công tác của UBND thị xã Bình Long đi giao lưu kết nghĩa với hai đồn biên phòng đóng trên địa bàn biên giới huyện Bù Gia Mập, Bình Phước. Đến khoảng 16 giờ 15 chiều cùng ngày, Thượng tá Hòa vào rừng và bị trượt chân khiến súng cướp cò làm ông Thuận tử vong tại chỗ.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm