Xử lý người phát tán clip sai sự thật đoàn xe Chủ tịch QH

Chỉ đề xuất áp dụng biện pháp giáo dục

Cuối giờ chiều 2-11, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bến Tre, cho biết: “Sở và công an tỉnh đã họp xem xét hướng xử lý đối với NCK, người có hành vi phát tán clip, tung tin sai sự thật về “Đoàn xe Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre” và thống nhất theo Nghị định 174 cùng đề xuất áp dụng biện pháp giáo dục chứ không xử phạt hành chính. Hiện đề xuất này đang chờ UBND tỉnh xem xét, quyết định”.

Ông Thanh lý giải sau khi vi phạm, K. đã ngay lập tức xóa clip, thay đổi trạng thái và công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình.

“Khi làm việc với cơ quan chức năng, K. hợp tác tốt, đồng thời xem xét đây là do tuổi trẻ bồng bột nên đã vi phạm chứ hoàn toàn không có mục đích và động cơ xấu. Do vậy, chúng tôi đã thống nhất đề xuất biện pháp giáo dục chứ không xử phạt hành chính.

Chúng tôi cho rằng qua đó cũng cảnh báo, răn đe để phòng ngừa chung, đồng thời đây là cách xử lý nhân văn” - ông Thanh nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 28-10, trên mạng xã hội Facebook và YouTube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Giồng Trôm, Bến Tre.

Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên một số trang mạng xã hội với lượt xem rất lớn và nhận không ít lời bình luận phản cảm. 

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre sau đó khẳng định thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật và có tính xuyên tạc. Công an tỉnh Bến Tre vào cuộc làm rõ danh tính người phát tán clip, tung tin sai sự thật là NCK (ngụ Giồng Trôm, Bến Tre).

Ngày 31-10, Thanh tra Sở TT&TT cùng Công an tỉnh Bến Tre đã làm việc với K. và người này đã nhìn nhận sai phạm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm