Chỉ đạo xử lý cờ bạc ở Hóc Môn rơi vào hư không

Trong loạt bài này, chúng tôi đã phản ánh các điểm đá gà qua mạng, trường gà thật cùng những hệ quả là góp phần làm tình hình an ninh trật tự phức tạp, nhiều người lâm cảnh nợ nần, tán gia bại sản.

Điều đáng nói, sau quá trình thu thập tư liệu, chúng tôi đã gọi điện thoại phản ánh cho công an xã cũng như những người có chức trách ở địa phương nhưng một tuần sau khi báo tin, chúng tôi quay lại những điểm cờ bạc và thấy họ vẫn hoạt động bình thường!

Khi loạt bài khởi đăng, chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lúc đó đã ra văn bản khẩn, yêu cầu Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tổng rà soát, triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ để xử lý nghiêm các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn để xử lý nghiêm.

Chủ tịch huyện yêu cầu đội cảnh sát hình sự huyện, trưởng công an xã/thị trấn phải chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các điểm đá gà qua mạng; nếu trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra các tụ điểm cờ bạc (đá gà qua mạng…) thì tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan.

huyện cũng yêu cầu địa phương xác minh những địa chỉ mà báo phản ánh, tạm đình chỉ công tác đối với công chức văn hóa - xã hội, công an khu vực phụ trách địa bàn để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Huyện cũng giao lãnh đạo các xã tường trình, nêu rõ lý do tại sao không phát hiện và báo cáo đầy đủ việc tồn tại các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn mà trước đó các xã báo cáo là không có.

“Nếu trong tháng 9-2019, vẫn còn tồn tại điểm đá gà mạng, huyện sẽ xử lý trách nhiệm chủ tịch UBND xã, trưởng công an xã” - văn bản chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lúc đó nêu rõ.

Theo văn bản phản hồi cho báo lúc đó, trên địa bàn huyện Hóc Môn, đến tháng 5-2019 có 61 điểm nghi vấn có đá gà trực tuyến. Đến tháng 7-2019 còn 26 điểm và huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, xử lý dứt điểm trong tháng 9-2019.

Sau khi huyện quyết liệt chỉ đạo, tệ nạn cờ bạc này tạm lắng nhưng chỉ là tạm thời và giờ thì quay lại hoạt động.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các tụ điểm cờ bạc trực tuyến trên chỉ là các “đại lý” con cấp 4, cấp 5 của các trang mạng SV388 và S128... có máy chủ đặt ở nước ngoài. Các tụ điểm này sẽ hưởng 0,7% trên số tiền giao dịch và thanh toán tiền cho đại lý cấp cao hơn theo tuần.

Việc lần theo các đường dây, đại lý, tổng đại lý phải có chuyên môn, nghiệp vụ ở cấp cao hơn nhưng nhan nhản các tụ điểm tổ chức cho con bạc thỏa máu đỏ đen là trách nhiệm của địa phương.

Dẹp những điểm cờ bạc này không khó vì nó gần như công khai. Đừng để các chỉ đạo của huyện về việc xóa bỏ tệ nạn này rơi vào hư không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm