“Chỉ đạo mới của UBND TP.HCM” lan truyền trên mạng là giả mạo

Tối 18-5, mạng xã hội xuất hiện nội dung “chỉ đạo” của UBND TP.HCM liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Lãnh đạo TP.HCM khẳng định đây là tin giả, TP không có chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, nội dung thông tin lan truyền trên mạng xã hội như sau:

“Thông báo mới nhất của UBND TP.HCM đêm 18-5.

Từ 22h00’ ngày 18/5/2021:

- Người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc.

- Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

- Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn...”

Nội dung “chỉ đạo” này còn yêu cầu dừng một loạt hoạt động như xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố; Dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học…

Trước thông tin lan truyền này, trao đổi với PLO, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định lãnh đạo TP chưa có chỉ đạo nào như vậy.

Vì thế, ông Dương Anh Đức đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng nhắn nhủ bà con hãy thận trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng.

Theo tìm hiểu của PLO, các “chỉ đạo” mà người này lấy để gán ghép làm chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM là lấy từ văn bản số 3175/UBND-VX về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND TP Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy