Chỉ đạo làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại trạm y tế phường

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 4-5, Bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ, cho hay bộ phận thanh tra đã đến Trạm y tế phường Tân Lộc nắm bắt tình hình sự việc và chỉ đạo trạm y tế làm báo cáo nhanh về Sở Y tế, các thành viên ca trực làm báo cáo giải trình về sự việc.

Đồng thời chỉ đạo Trung tâm y tế kết hợp với BV Đa khoa Thốt Nốt thành lập hội đồng chuyên môn để xác định, đánh giá quy trình tiếp nhận, điều trị sau đó xem xét đánh giá nguyên nhân tử vong để xem xét đúng sai.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, BS Giang cho biết khoảng 4 giờ sáng 2-5, bà E. được y sĩ ĐTHL tiếp nhận trong tình trạng nhức đầu, đau bụng, huyết áp bình thường, chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa. Bệnh nhân được chỉ định tiêm thuốc giảm đau, uống thuốc điều trị chống ức chế men dạ dày, thuốc chống ức chế dịch vị. Đồng thời chỉ định truyền hai chai dịch truyền.

Sở Y tế TP Cần Thơ đang làm rõ vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi điều trị tại Trạm Y tế phường Tân Lộc

“Hôm đó là ca trực của y sĩ L. Sau khi tiếp nhận bệnh, y sĩ L. mới gửi bệnh nhân lại cho y sĩ Y. để đi chợ gần đó. Trong khi đi chợ thì y sĩ L. bị té xe phải điều trị ở BV Đa khoa Thốt Nốt và có xác nhận của BV”- BS Phạm Phú Trường Giang nói.

Cũng theo bác sĩ Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ, khoảng 5 giờ 10 cùng ngày thì bệnh diễn biến khác, bệnh nhân E. có triệu chứng mệt, co giật, le lưỡi, huyết áp không đo được. Lúc này y sĩ Y. mới cắt truyền dịch và phối hợp với một nam nhân viên y tế trạm tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc, cho bệnh nhân thở ôxy bóp bóng. Sau đó bệnh nhân được chuyển  lên BV Đa khoa Thốt Thốt, tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc y sĩ giao bệnh nhân lại cho người khác và bỏ đi chợ ngay trong ca trực là đúng hay sai thì bác sĩ Giang cho rằng chưa thể xác định được, phải chờ kết luận.

“Bây giờ không khẳng định chuyện đó đúng hay sai, tốt nhất là chờ kết luận. Hiện Sở đã chỉ đạo lập hội đồng xác minh đánh giá quy trình tiếp nhận, xử lý bệnh nhân, quy chế trực khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí. Qua khai thác, bệnh nhân có tiền sử suy tim, cao huyết áp. Không biết được trong quá trình sử dụng thuốc có tác động gì hay không. Vấn đề này phải chờ cơ quan chuyên môn trả lời” - BS Giang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm