Đắk Nông:

Chỉ đạo làm giả học bạ, giám đốc bị giáng chức làm phó giám đốc

Thông tin trên được bà Đỗ Thị Việt Hà, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, cho biết tại cuộc họp báo định kỳ của tỉnh vào ngày 3-8.
“Sau khi kỷ luật về mặt chính quyền, Sở cũng đề nghị Huyện ủy Đắk Song - nơi ông Hòa đang sinh hoạt xem xét kỷ luật về mặt Đảng. Ngoài ra, Sở cũng đang làm rõ trách nhiệm của các giáo viên tham gia làm giả học bạ để xử lý theo đúng quy định” - bà Hà thông tin.
Bà Hà cũng thông tin trong bản tường trình của mình, ông Hòa lý giải việc làm giả học bạ là “mong muốn trung tâm có thêm học viên”.
Chỉ đạo làm giả học bạ

Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song - nơi xảy ra sai phạm.

Trước đó, giáo viên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song gửi đơn tố cáo việc làm sai trái của ông giám đốc trung tâm lên lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh.
Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, xác minh và có kết luận năm học 2015-2016 ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ cho bảy học viên. Kết luật nêu rõ việc làm này của ông Hòa là vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế tuyển sinh; ngoài ra ông Hòa còn tuyển sinh không đúng danh sách phê duyệt của Sở.
Sau khi phát hiện sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã thu hồi bảy học bạ giả nói trên. Do các học viên này đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nên vẫn được dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 nhưng không được cộng điểm theo học bạ. Ngoài ra, một học viên khác bị đình chỉ thi THPT quốc gia năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm