Chỉ chứng chữ ký trên sơ yếu lý lịch

Theo đó, người khai SYLL phải tự chịu trách nhiệm về nội dung đã khai. Trường hợp người chứng thực biết rõ nhân thân của người khai và tin tưởng vào nội dung mà người này đã khai thì có thể xác nhận nội dung SYLL là đúng.

Cũng theo hướng dẫn của cục, UBND cấp xã không ghi nội dung về việc chấp hành pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước, địa phương vào SYLL của công dân.

Tháng 12-2013, báo Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ảnh việc UBND cấp xã ở tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Tiền Giang “phê xấu” vào SYLL của công dân với nội dung “không chấp hành pháp luật, chủ trương của Nhà nước” do các hộ dân không nộp đầy đủ các khoản phí hoặc đã có hành vi khiếu nại, phản ứng với một số việc xảy ra tại địa phương. Việc “phê xấu” này làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, gây bất lợi cho họ khi sử dụng SYLL. Đồng thời, báo cũng phân tích UBND xã chỉ được quyền chứng thực chữ ký trên SYLL theo quy định của Nghị định 79/2007 của Chính phủ (về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực chữ ký…).

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm