Chỉ cảnh cáo cán bộ kiểm lâm đánh nhân viên thu phí

Sáng 23-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình, cho biết đơn vị đã họp và thống nhất ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Quang Lâm, cán bộ kiểm lâm huyện Lương Sơn, vì có hành vi đánh nhân viên trạm thu phí BOT quốc lộ 6.

Cũng theo ông Minh, qua điều tra của cơ quan công an, kết quả giám định thương tật của nhân viên trạm thu phí là 2%, không đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự. Bên cạnh đó, trạm thu phí là của tư nhân nên hành vi của anh Lâm cũng không phải là hành vi chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, thiệt hại vật chất của trạm thu phí không có gì: “Dựa vào những kết luận trên, cơ quan công an đã tiến hành xử phạt hành chính đối với anh Lâm…” - ông Minh nói.

Ông Trần Quang Lâm lao vào trạm đánh nhân viên thu phí.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 12 giờ 17 phút ngày 29-10, tại trạm thu phí BOT quốc lộ 6 (huyện Lương Sơn), ông Trần Quang Lâm, cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Lương Sơn, điều khiển ô tô 29C-727.30 đi vào làn số 3 hướng Hòa Bình – Hà Nội. Lúc này nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc đang làm nhiệm vụ tại cabin 3 đề nghị lái xe dừng mua vé qua trạm nhưng ông Lâm kiên quyết không mua vé và lăng mạ nhân viên thu phí.

Sau đó, ông Lâm ra khỏi xe lao qua cửa sổ cabin vào bên trong, liên tục đạp và đấm vào mặt nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc. Thấy vậy, nhân viên phân làn Lê Đức Dũng vào can ngăn cũng bị ông Lâm liên tục đấm vào ngực.

Chưa dừng lại, ông Lâm tiếp tục gọi bốn đối tượng đến tiếp tục đe dọa, lăng mạ cán bộ, nhân viên thu phí. Trong đó, có một đối tượng tên Quyền tiếp tục lao vào đánh nhân viên thu phí Đặng Văn Ngọc. Đến 12 giờ 37 phút, ông Lâm lái xe vượt trạm kèm theo những lời đe dọa nhân viên thu phí. Được biết, ông Trần Quang Lâm không thuộc diện được miễn phí qua trạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm