Chen lấn mua vé xe “thương hiệu”

Tính đến chiều 16-12 có ba hãng xe hoạt động tại Bến xe Miền Đông dán thông báo hết vé xe tết. Thông tin này khiến nhiều người xa quê e ngại sẽ không tìm được tấm vé về quê ăn tết do đến thời điểm hiện nay, xe đò gần như là lựa chọn cuối cùng của họ.

Sốt vé về miền Trung

Lúc 15 giờ ngày 16-12, quầy vé của hãng xe Thành Ban (tuyến TP.HCM-Tuy Hòa, Sông Hinh) dán thông báo hết vé xe tết từ ngày 26 đến 31-1-2011 (tức từ 25 đến 28 tháng Chạp). Tương tự, quầy vé của hãng xe Sao Vàng (chạy tuyến TP.HCM-Quảng Ngãi) cũng dán chi chít thông báo hết vé xe tết trong các ngày từ 27-1 đến 1-2-2011 (tức từ 24 đến 29 tháng Chạp). Một nhân viên quầy vé hãng xe Sao Vàng cho biết đơn vị bán vé xe tết từ ngày 13-12 và nhanh chóng bán hết sạch mặc dù đầu xe của hãng đã tăng hơn năm trước.

Tại quầy vé của hãng xe Chín Nghĩa (tuyến TP.HCM-Quảng Ngãi), nằm bên cạnh quầy vé hãng xe Sao Vàng, đã xảy ra tình trạng chen lấn xếp hàng mua vé xe tết. Tại quầy vé của hãng xe Thuận Thảo cũng diễn ra tình trạng tương tự. Có người đến từ 4 giờ sáng để xếp hàng mua vé xe tết. Nhiều người phải chờ hàng giờ nhưng sau cùng chỉ nhận được thông báo hãng đã phát hết số (đồng nghĩa với việc hãng đã dự kiến bán hết vé). Hãng xe này cũng đã dán thông báo hết vé xe tết đi Phú Yên trong các ngày 25-28 tháng Chạp. “Chúng tôi phải đặt vé trước vài tháng mới mua được trên 10 vé xe cho nhân viên của công ty về Phú Yên trong dịp tết” - một hành khách mua vé tại quầy vé Thành Ban trong chiều 16-12 cho hay.

Chen lấn mua vé xe “thương hiệu” ảnh 1

Vé xe tết năm nay được một số hãng bán trước và mau chóng hết sạch. Tuy nhiên, bến xe khẳng định vé xe tết vẫn còn rất nhiều. (Ảnh chụp chiều 16-12 tại Bến xe Miền Đông) Ảnh: MP

Chỉ sốt ở một số hãng thương hiệu

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, dự báo: Dịp tết Nguyên đán 2011, lượng khách qua bến sẽ tăng 6%-8% so với năm trước, tập trung vào các ngày 26, 27, 28 tháng Chạp. Cạnh đó, các ngày 19, 20 (thứ Bảy, Chủ nhật) và 23 tháng Chạp, bến xe có thể ứ đọng do đây là thời điểm sắp phụ thu giá vé nên nhà xe thường “né” chạy (để chạy vào ngày hôm sau sẽ bán được vé giá cao hơn). Trong những ngày cao điểm đó, lượng khách qua bến có thể lên đến 56.000 lượt/ngày.

16.680 lượt xe (dự kiến) sẽ được Bến xe Miền Đông huy động để phục vụ hơn 404.000 lượt hành khách trong dịp tết Tân Mão 2011.

(Theo ông THƯỢNG THANH HẢI, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông)

Trong dịp tết, những tuyến từ TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định, Thừa Thiên-Huế, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định... có thể sẽ căng thẳng do nhu cầu tăng cao trong khi số xe hoạt động trên tuyến lại giảm. “Bến xe đã có phương án huy động xe tăng cường và sẽ không để hành khách nào phải ở lại bến do không có vé xe về quê ăn tết” - ông Hải khẳng định.

Giải thích về tình trạng hết vé đã nêu, ông Hải cho hay: Đó chỉ là hiện tượng cục bộ, rơi vào một số doanh nghiệp tự bán vé tết sớm. Hiện chỉ ba nhà xe (trong tổng số 80 nhà xe tự bán vé) hết vé, trong khi còn rất nhiều nhà xe chưa bán. Ngoài ra, số vé xe tết của trên 150 nhà xe ủy thác cho bến bán thay cũng chưa bán. Bắt đầu từ ngày 4-1-2011 đến hết ngày 29-1-2011 (tức từ 1 đến 26 tháng Chạp), bến xe bán vé xe tết cho khách đi trong các ngày cao điểm. “Bến xe sẽ bán vé xe tết theo nhu cầu. Nếu hết vé của những xe đang hoạt động, chúng tôi sẽ tiếp tục bán vé xe tăng cường” - ông Hải tái khẳng định.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm