Chạy tránh lũ, học sinh 9 tuổi bị tử vong

Ngày 21-10, chính quyền địa phương và gia đình đang chuẩn bị tổ chức lễ mai táng em Nguyễn Văn Đô (9 tuổi, học lớp 3, trường tiểu học Phan Đình Giót; trú thôn Thủy Triều, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Nước lũ qua xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang còn cao, chảy xiết. 

Trong lúc mưa gió, lũ lên cao vào trưa 20-10, em Đô sang nhà hàng xóm trú trên tầng hai. Ngôi nhà này xây dựng chưa xong, cầu thang chưa hoàn thành nên em bị rơi từ tầng hai xuống.

Mọi người đã cứu vớt và đưa em Đô vượt lũ đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, em Đô đã tử vong.

Cũng trong sáng 21-10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể bé Nguyễn Quỳnh Chi (3 tuổi, trú phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) bị mất tích trong mưa lũ.

Ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch UBND phường Hưng Trí, cho biết thi thể bé Quỳnh Chi được tìm thấy trên một cánh đồng. Hiện chính quyền địa phương đang cùng người thân tổ chức lễ an táng cho bé.

Trước đó, chiều 19-10, trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình có mưa lớn. Tại khu vực phường Hưng Trí có nhiều nhà bị ngập sâu. Khu vực trước sân nhà gia đình của bé Chi cũng bị ngập khoảng 1 m.

Khi nước lũ đang ngập thì chị Nguyễn Thanh Hằng (mẹ bé Chi) không thấy con đâu nên hốt hoảng đi tìm nhưng không tìm được.

Trong khi đó trước nhà và gần nhà nước vẫn ngập sâu nên người thân và cơ quan chức năng nghi ngờ cháu Chị không may bị rơi xuống nước bị lũ cuốn nên đã tổ chức tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm