Cháy tàu du lịch ở hòn Trống Mái vịnh Hạ Long

Nhân viên tàu QN 3736 thực hiện chữa cháy cho tàu.
Nhân viên tàu QN 3736 thực hiện chữa cháy cho tàu.

Theo thông tin ban đầu tàu bị cháy mang số hiệu QN3736 của Công ty TNHH Cửu Long có trọng tải 18 giường theo đăng ký. Tàu rời bến đi thăm và lưu trú trên Vịnh Hạ Long từ trưa ngày 09-4-2014. Trên tàu có 5 thuyền viên, 1 phục vụ và 17 hành khách (trong đó có 2 khách Việt Nam và 15 khách nước ngoài). 

Sau khi tham quan và nghỉ đêm trên Vịnh, sáng 10-4, tàu quay về bờ theo lộ trình tuyến 2. Vào khoảng 10h cùng ngày, khi đi đến khu vực gần hòn Trống Mái, các thuyền viên trên tàu phát hiện cháy trên tàu. Ngay lập tức các thuyền viên đã thông báo và được các tàu ở gần đến ứng cứu kịp thời, đón toàn bộ hành khách và thuyền viên vào bờ an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp tổ chức công tác cứu hộ, dập cháy. 

Sau hơn 1 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã được dập tắt, tàu QN3736 bị hư hỏng một phần. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo baoquangninh

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.