Hưng Yên:

Cháy lớn ở chợ phố Hiến, thiệt hại cả trăm tỉ đồng

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra từ khoảng 19 giờ 30 ngày 19-3, điểm bùng  phát tại tầng 1 của chợ Phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, TP  Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Vụ hỏa bùng phát tại tầng 1 của chợ Phố Hiến

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra từ khoảng 19 giờ 30 ngày 19-3, điểm bùng phát tại tầng 1 của chợ Phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Một số nhân chứng cho hay đám cháy được một số hộ dân sống gần chợ phát hiện vào lúc 20 giờ. Lập tức hàng trăm người dân đã hô hào và dùng nước để hắt vào chữa cháy.

Chỉ ít phút sau, 10 xe chữa cháy của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được điều tới. Toàn bộ khu vực được cắt điện phục vụ công tác chữa cháy.

Tuy nhiên, do hàng hóa trong chợ có quá nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bén lên tầng 2 và bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Cả khu chợ ngập trong biển lửa.

Toàn cảnh vụ cháy

Toàn cảnh vụ cháy

 Đến gần 24 giờ đêm, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng làm sáng cả một góc phố.

Cảnh sát PCCC Hưng Yên đã phải nhờ tới lực lượng chữa cháy các tỉnh lân cận như Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương đến hỗ trợ... song cũng không thể cứu vãn được tình thế.

Phải đến 3 giờ sáng nay 20-3, đám cháy mới cwo bản được khống chế. Chỉ còn các cột khói bốc lên từ số hàng hóa cháy dở. Lúc này,  lực lượng chữa cháy phá cửa kính để đưa đường ống nước vào phía trong. Đến 4 giờ sáng, ngọn lửa hoàn toàn được khống chế.

Trong đêm, hàng trăm chủ ki-ốt là bà con tiểu thương có mặt tại hiện trường kêu khóc vì toàn bộ số hàng hóa đều thành tro. Theo tìm hiểu, các ki-ốt ở đây được chủ đầu tư cho các tiểu thương thuê theo thời hạn 1 năm, 10 năm và 20 năm với giá 27 triệu đồng 1 năm và hơn 100 triệu đồng cho 20 năm.
Khu chợ 2 tầng sau đám cháyKhu chợ 2 tầng sau đám cháy

 Được biết, chợ Phố Hiến có tổng diện tích 29.000 m2, do Công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng.

Khu chợ bị cháy là công trình 2 tầng, mỗi tầng rộng hơn 4.800 m2, được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 1-2014. Chợ có hơn 100 ki-ốt chủ yếu bán hàng quần áo, giày dép, đồ nhựa các loại.

Rất may, theo ghi nhận tại hiện trường, chưa có thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy, thiệt hại về tài sản đang được làm rõ.

Theo T.Tâm- N.Quyết (NLD)

Bốn lực lượng PCCC của Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam đã được huy động để dập tắt đám cháy - Ảnh NGUYỄN KHÁNH

Bốn lực lượng PCCC của Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam đã được huy động để dập tắt đám cháy - Ảnh NGUYỄN KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm