Cháy lớn, ba người trong gia đình đại tá tử vong

Vụ cháy xảy ra vào giữa đêm khuya. Ảnh: Gia Tuệ

Đám cháy đã thiêu hủy hoàn toàn ngôi nhà của ông Đoái Phước Triều, một đại tá về hưu. Lúc xảy ra vụ việc, ông Triều cùng vợ và con gái đang ở trong nhà và không thể thoát thân. Con trai của ông Triều vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn không có mặt ở nhà do đi xem bóng đá nên đã may mắn thoát nạn.

Căn nhà này ông Triều cho thuê mặt bằng ở tầng trệt làm cửa hàng bán giày. Bước đầu xác định thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà số 189 có 9 người, trong đó ngoài 3 nạn nhân nói trên còn có 6 nhân viên của cửa hàng giày dép MT và 6 nhân viên này khi xảy ra cháy đã leo lên sân thượng, trổ mái gần bảng hiệu của cửa tiệm để thoát thân, đu lên cây để chạy thoát

 Toàn bộ vật dụng trong nhà đều bị thiêu hủy. Ảnh: Gia Tuệ

Đến 8 giờ sáng nay, UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ tổ chức họp báo về vụ cháy thương tâm nói trên. Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Đoái Phước Triều (59 tuổi, đại tá quân đội về hưu), bà Võ Nguyên Phương Nga (58 tuổi cán bộ bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, đã về hưu) là vợ ông Triều và chị Đoái Thị Phương Đào (26 tuổi, cán bộ công tác tại Phòng cảnh sát quản lý hành chính, Công an Cần Thơ) là con gái ông Triều.

Lực lượng chức năng đã huy động đến 8 xe chuyên dụng để chữa cháy. Ảnh: Gia Tuệ

Trong đêm, sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã điều 8 xe chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để cứu hỏa. Đại tá Huỳnh Thới An, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết do trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy, cửa cuốn bằng sắt kiên cố, hai bên đều có nhà liền kề, không có lối thoát hiểm phía sau nên rất khó để thâm nhập vào trong nhà, giải cứu nạn nhân. "Khi lực lượng phá được cửa vào bên trong thì phát hiện ông Triều, bà Nga chất trong nhà vệ sinh, còn người con gái nằm chết trước của nhà vệ sinh”, đại tá An nói. 

Vụ cháy khá nghiêm trọng nên phải sau hơn 2 tiếng đồng hồ, đám cháy mới căn bản được khống chế.

Mặt tiền tiệm giày MT, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm làm ba người trong cùng một nhà thiệt mạng. Ảnh: Gia Tuệ

Ông Phạm Văn Hiểu – Bí thư Quận ủy Ninh Kiều cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ cháy, trong đó có việc mời những nhân viên của cửa hàng giày dép MT để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân cháy.  

Hiện thi thể ông Triều, bà Nga và chị Đào đã được đưa về BV Quân y 121 – Quân khu 9 và ngành chức năng của quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang phối hợp để tổ chức tang lễ đồng thời hỗ trợ bước đầu 4,5 triệu đồng đối với trường hợp tử vong. 

Gia Tuệ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm