Cháy chung cư Carina: Tình người trong lúc hoạn nạn

Trong giây phút hoảng loạn, dù phải tìm cách thoát thân nhưng nhiều người dân đã nghĩ đến những người sống xung quanh mình. Đó, thật sự là một hành động đẹp, một tinh thần nghĩa hiệp của những người dân sống ở đây!

Trong hoạn nạn, người dân đã cùng giúp đỡ nhau thoát khỏi nguy hiểm. Để rồi sau đó, họ cùng ngồi lại bên nhau... ẢNH: THANH TUYỀN

Nhắc lại giây phút tìm cách để thoát khỏi đám cháy, anh Long (ở tầng 6 tòa nhà) cho biết rạng sáng nay nghe nhiều tiếng la hét to tiếng nhưng cứ nghĩ là có đánh nhau chứ không nghĩ là có cháy.

“Tôi ở trên phòng cùng con mà không biết vì không có chuông, không báo gì cả. Tôi cùng mẹ và con trai 5 tuổi chạy xuống. Tuy nhiên mẹ tôi đi chậm. Lúc đó trời tối thui, tôi nghe một ai đó nói rằng để em dìu bà cụ cho. Chỉ biết đó là một người đàn ông chứ không biết mặt. Trong khi đó nhiều người ở các phòng khác không thấy gia đình tôi xuống thì chạy đi tìm, họ chạy ngược lên để gõ cửa phòng tìm tôi. Đến khi xuống tới đất thì mới biết tôi xuống rồi”, anh Long xúc động kể lại.

Còn ông Lê Văn Thảo, sống ở tầng 4 tòa nhà sau khi thoát nạn vẫn không khỏi lo lắng, không biết hai người hàng xóm của ông có thoát nạn được hay không. “Không biết hai vợ chồng nó ra làm sao rồi, giờ tui cũng không biết là hai đứa nó còn sống hay chết”, ông Thảo nói.

Khi biết có cháy, ông Thảo cùng vợ tìm cách để thoát ra ngoài nhưng vẫn không quên đập cửa nhà của hai phòng kế đó. “Tôi sợ tụi nhỏ không biết có cháy nên đập cửa để báo. Chúng tôi cùng chạy với nhau, nhưng do ở cầu thang bộ tối, không có đèn lại bị khói ngạt, chúng tôi mất dấu nhau. Lúc tôi quay lại thì không thấy mấy đứa nó đâu cả... Tôi thoát được ra ngoài, nhưng tôi không biết hai đứa nó có ra được hay không. Giờ tui mong sẽ thấy tụi nó”, ông Thảo nói.

Ông Lê Văn Thảo mong rằng đôi vợ chồng đi cùng ông sẽ may mắn thoát nạn. ẢNH: THANH TUYỀN.

Còn chị Ngân Hà, sống ở tầng 5 thì kể, nhóm của chị gồm hơn 30 người cùng tìm cách chạy thoát, phải tự động viên, nhá đèn để mọi người di chuyển cùng nhau mà không để ai bị bỏ lại.

Chị kể, khi đi đến lầu 9 thì nghe tiếng hét ở gần ban công, mọi người lại gần thì thấy một nam thanh niên đang chuẩn bị nhảy từ lầu 9 xuống do quá hoảng loạn. “Người này hai tay nắm chặt ở song sắt ban công, chân đã thò ra ngoài rồi, nói rằng nhảy xuống dưới để thoát nhưng mọi người can ngăn. Nói mãi mà ảnh không chịu nghe lời, cả nhóm chúng tôi mỗi người một lời, khuyên can ảnh chuyện đâu còn có đó, đi cùng chúng tôi rồi lực lượng cứu hộ sẽ đến kịp thời. Ảnh bình tâm lại mới cho chúng tôi dìu vào trong, người ảnh run bần bật. Mọi người lấy chăn quấn quanh người ảnh rồi dìu ảnh đi cùng, đợi khi đội cứu hộ đến đưa ra ngoài”, chị Ngân Hà kể tường tận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm