Cháy bãi rác khổng lồ, cả ngàn người khó thở

Người dân ở các xã Tân Lập, Tân Thuận, thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết đến 8 giờ sáng nay (11-4) trời vẫn còn mịt mù và không khí có mùi rất khét, khó thở. Trên QL1 qua các địa bàn này, cách trên 100 m đã không thể nhìn thấy đường.

 Qua tìm hiểu nhanh của chúng tôi, nguyên nhân gây hiện tượng mù mịt này là do bãi rác khổng lồ ở xã Tân Lập bốc cháy dữ dội đưa lên cột khói rất cao và tỏa rộng.

Cháy bãi rác khổng lồ, cả ngàn người khó thở ảnh 1
Đến 8 giờ sáng, trời vẫn còn mù mịt do khói và bụi từ bãi rác khổng lồ bị cháy

Được biết cả huyện Hàm Thuận Nam chỉ có một bãi rác nằm trên địa bàn thôn Lập Đức, xã Tân Lập với diện tích hàng chục ngàn mét vuông.

Theo những người dân địa phương, hai bên con đường vào bãi rác dài gần 2 km có hàng chục hộ dân sinh sống, hằng ngày phải chịu ô nhiễm mùi hôi thối của rác thải. Đáng nói là bãi đổ rác lại ở đầu nguồn con suối Hố Nhân, nước bị ô nhiễm chảy về các khu dân cư, khu vực cầu Ông Hạnh...

Được biết năm 2004, huyện Hàm Thuận Nam quy hoạch khu xử lý rác ở xã Tân Lập có diện tích gần 50.000 m2 nhưng hàng chục hộ dân thôn Lập Đức đã lấn chiếm gần hết. Do đó, rác thải hằng ngày xe gom từ các nơi trong huyện về chỉ biết đổ dồn lên chứ không thể đào hố chôn được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm