Châu Thành A đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Tối 31-12, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình nghệ thuật Hậu Giang chào năm mới 2021 và Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Châu Thành A.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: CHÂU ANH

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn. Tập trung chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, Hậu Giang thực hiện vượt kế hoạch 12 chỉ tiêu vượt, 6 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh được xếp vị trí thứ 20 của cả nước và thứ nhất ĐBSCL.

Đông đảo cán bộ, người dân đến dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Châu Thành A. Ảnh: CHÂU ANH

Nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của huyện nông thôn mới Châu Thành A và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Ông Đồng Văn Thanh nhận xét đó là kết quả thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, huy động tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Cụ thể, trải qua bốn nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện, kinh tế phát triển khá toàn diện, văn hóa xã hội xã hội ngày càng khởi sắc, diện mạo đô thị và nông thôn không ngừng phát triển, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.

Từ một địa phương có tỉ lệ hộ nghèo gần 30%, đến nay, Châu Thành A đã khoác trên mình “chiếc áo mới”. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp bảy lần so với năm 2001, giao thông đến từng xóm, ấp khang trang, sạch đẹp.

Dịp này, có 11 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển huyện Châu Thành A. Ảnh: CHÂU ANH

“Chặng đường phía trước, Châu Thành A vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với tiền đề là huyện Nông thôn mới, huyện Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ, dân và quân Châu Thành A sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết một lòng, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực.

Đồng thời tích cực khai thác lợi thế và tiềm năng, khơi dậy khát vọng và sự tự giác tham gia của nhân dân. Từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, cùng nhau xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới kiểu mẫu” – Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Dịp này, có 11 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển huyện Châu Thành A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm